[™ Forum Greensea ™][™ Teen Phan Rang ™]
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Kết luận điều tra chuyên án Năm Cam (phần 2): Vụ giết Dung Hà

Go down

Kết luận điều tra chuyên án Năm Cam (phần 2): Vụ giết Dung Hà Empty Kết luận điều tra chuyên án Năm Cam (phần 2): Vụ giết Dung Hà

Bài gửi by Admin 23/1/2008, 9:56 pm

Để mở rộng uy tín trong giới giang hồ, Trương Văn Cam đã chỉ đạo đàn em thủ tiêu những kẻ không chịu quy phục. Trong đó, nổi lên vụ giết Vũ Hoàng Dung (tức Dung Hà, nữ quái cầm đầu băng nhóm tội phạm ở Hải Phòng vào làm ăn tại TP HCM). Đây là đầu mối để cơ quan điều tra lần ra thế giới ngầm của "ông trùm".

Nội dung vụ án

A. Các vụ án do Trương Năm Cam và đồng bọn thực hiện

I. Vụ giết Vũ Hoàng Dung

Khoảng 0h25’ ngày 2/10/2000 tại trước số nhà 17 Bùi Thị Xuân, phường Bến Thành, Q1, TP HCM, khi Vũ Hoàng Dung (Dung Hà) ngồi uống nước với Nguyễn Thị Bích Thanh, Đoàn Thị Tú Anh và Nguyễn Thị Nghiệp thì có 1 thanh niên khoảng 26 tuổi, dáng người gầy, cắt tóc ngắn, mặc quần áo màu xanh đen, đi bộ từ đường Cách Mạng Tháng Tám (CMT8) đến chỗ Vũ Hoàng Dung ngồi. Từ phía sau lưng Vũ Hoàng Dung, sát chỗ Dung ngồi, tên thanh niên này rút trong túi quần một khẩu súng ngắn kê vào đầu Dung bắn một phát. Súng nổ và Vũ Hoàng Dung gục xuống. Sau đó tên thanh niên chạy ra đường CMT8 nhảy lên xe Spacy màu trắng do một tên khác chở trốn thoát. Vũ Hoàng Dung được đưa vào Bệnh viện Sài Gòn cấp cứu nhưng đã chết trước khi đến bệnh viện (BL: V1 T1:36).

Công an TP HCM đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, kết quả như sau:

Tại biên bản khám nghiệm hiện trường số 225 ngày 2/10/2000 của Phòng kỹ thuật hình sự CA TP HCM kết luận: “Nơi xảy ra sự việc tại lề đường trước nhà số 17 Bùi Thị Xuân, P.Bến Thành, Q1, TP HCM. Lề đường rộng 5,3m, trên lề đường sát mặt đường có 1 cây cổ thụ, thân cây có đường kính 0,98 m. Nhà số 17 nằm phía bên phải đường Bùi Thị Xuân theo hướng đi tới đường Cách Mạng Tháng Tám và cách đường này khoảng 100 m. Đèn cao áp 2 bên đường sáng. Phía bên trái thân cây cổ thụ hướng ra mặt đường, dưới mặt đường có 1 vũng máu còn tươi, kích thước 1 x 0,75m, cách nhà số 17 là 4m, cách vỉa hè là 0,8m. Xung quanh vũng máu có 5 chiếc ghế nhựa màu nâu, có 4 ly uống nước (2 ly nằm trong khay, 2 ly nằm trên lề đường), 4 tạp chí có tựa đề Tình yêu hôn nhân gia đình, 2 xâu chìa khoá và 1 mũ nam kiểu vành rộng, chất liệu cứng, bên ngoài màu nâu, bên trong màu xanh. Cách vũng máu 5m trước nhà số 15 có 1 ghế nhựa màu nâu tình trạng ngã đổ” (BL: V1 T1: 213).

Tại biên bản khám nghiệm tử thi số 225 ngày 2/10/2000 của Phòng kỹ thuật hình sự CA TP HCM kết luận: “Khám ngoài: Tử thi 35 tuổi, cao khoảng 1,57m, ở thái dương cách trên đỉnh vành tai trái 4cm có 1 vết thủng da hình bầu dục kích thước 0,8cm x 0,6cm. Xung quanh vết thủng da bị bầm dập, tụ máu và ám khói đen mờ, bầm tụ máu ở má và gò má phải. Khám trong: Tụ máu dưới da đầu và cơ thái dương trái 6cm x 5cm, thủng xương thái dương không rõ hình, kích thước 1cm x 0,8cm. Nứt xương thái dương, xương trán và chẩm trái. Đường đạn đi xuyên qua bán cầu não trái làm vỡ nền sọ (thân bướm), tìm thấy đầu đạn 9 mm ở dưới da vùng gò má bên phải, chiều hướng đi từ trên xuống dưới, từ trái sang phải” (BL: V1 T1: 39).

Qua công tác điều tra đã xác định Vũ Hoàng Dung (tức Dung Hà), sinh 1965 tại Hải Phòng, ngụ tại 2/23 Trạng Trình, phường Phan Bội Châu, quận Hồng Bàng, thành phố Hải Phòng là một đối tượng hình sự có nhiều tiền án (năm 1986 phạm tội cướp giật, Toà án quận Hồng Bàng xử 12 tháng tù giam; tháng 10/1990, đánh nhau gây mất trật tự trị an, Toà án Hồng Bàng xử 7 tháng tù giam, đến tháng 7/1991 được tha; tháng 4/1995, Toà án TP Hải Phòng xử 7 năm tù giam về tội tổ chức đánh bạc, đến 1/9/1998 được ân xá về địa phương) chuyên tổ chức các hoạt động cờ bạc, bảo kê tại địa bàn Hải Phòng và một số tỉnh phía Bắc, cầm đầu một băng nhóm tội phạm gồm các tên đàn em như Huỳnh Văn Hải (Hải "Hấp"), Nguyễn Duy Quân (Quân "Béo") (BL: V1 T1: 44).

Tháng 10/1998, Vũ Hoàng Dung vào TP HCM, được Trương Văn Cam nâng đỡ, Dung xin phép và được Trương Văn Cam cho mở sòng bài tại 17 Bùi Thị Xuân và thu tiền xâu một ngày được 70 triệu đồng. Nhưng vốn là loại lưu manh (dân anh chị), Vũ Hoàng Dung tiếp tục tổ chức các hoạt động bảo kê và cờ bạc đã gây ra nhiều vụ gây rối trật tự công cộng, quậy phá ở các vũ trường như Monaco, Phi Thuyền, tổ chức gây rối tại sòng bài của Ba Mậu ở 180 khu tập đoàn 45, Phường Long Bình, Biên Hoà, Đồng Nai, đang có ý đồ gây thanh thế lấn lướt các băng nhóm tội phạm khác giành địa bàn cờ bạc, bảo kê, gây ra nhiều mâu thuẫn giữa các băng nhóm tội phạm ở TP HCM, Hà Nội và Hải Phòng (BL: V1 T3: 342 - 343).

Cũng thời gian này, Vũ Hoàng Dung nghe tin Nguyễn Tuấn Hải mở tiệm cắt tóc ở TP HCM và được Trương Văn Cam đỡ đầu cho bảo kê vũ trường Phi Thuyền, nên tìm gặp Nguyễn Tuấn Hải và yêu cầu bắt buộc tất cả lợi nhuận thu được từ tiệm uốn tóc phải chi cho Vũ Hoàng Dung để phụ nuôi đàn em (vì đàn em của Dung ngoài Bắc vào rất đông). Vũ Hoàng Dung tuyên bố sẽ cho đàn em đi quậy phá và thu tiền bảo kê ở các nhà hàng, vũ trường bất kể đó là của ai. Vũ Hoàng Dung buộc Nguyễn Tuấn Hải phải gặp chủ vũ trường Phi Thuyền yêu cầu cho Dung đóng góp cổ phần 1.000.000 đồng nhưng hàng tháng phải chia bằng phần cổ đông cao nhất và buộc chủ Phi Thuyền phải mua căn nhà 21 Thủ Khoa Huân cho Nguyễn Tuấn Hải và Dung, nếu không Dung sẽ quậy phá vũ trường Phi Thuyền. Vũ Hoàng Dung còn yêu cầu Nguyễn Tuấn Hải về phụ mở sòng bạc, mỗi ngày hoạt động 3 ca và giao cho Hải phụ trông coi 1 ca. Nguyễn Tuấn Hải không thực hiện nên khoảng giữa tháng 9.2000, Vũ Hoàng Dung cho đàn em đổ 2 xô phân vào tiệm hớt tóc của Hải, buộc Hải phải gỡ máy lạnh ở tiệm cắt tóc đưa cho Vũ Hoàng Dung sử dụng. Ngày 21/9/2000, Vũ Hoàng Dung cho đàn em ném mắm tôm vào vũ trường Phi Thuyền. Trước đó, Vũ Hoàng Dung đã cho đàn em quậy phá vũ trường Monaco của Trương Văn Cam, tổ chức cho đàn em phá sòng bạc ở Đồng Nai, mục đích là quậy phá gây mất uy tín của Trương Văn Cam, gây tiếng vang ở TP.HCM để tạo uy thế của băng nhóm Hải Phòng tại TP HCM (BL: V1 T3: 342).

Đêm 29/9/2000, Vũ Hoàng Dung tiếp tục cho đàn em (khoảng 15 người) vào vũ trường Phi Thuyền tổ chức sinh nhật giả để quậy phá bằng cách ném mắm tôm vào vũ trường. Bảo vệ vũ trường có bắt đàn em của Vũ Hoàng Dung nên Dung yêu cầu Nguyễn Tuấn Hải đứng ra xin giùm. Khi Vũ Hoàng Dung ra về, tiếp tục yêu cầu Nguyễn Tuấn Hải buộc chủ Phi Thuyền cho Vũ Hoàng Dung hùn vốn 1 triệu đồng và được chia lợi nhuận bằng với cổ đông có phần hùn nhiều nhất, nếu không Dung sẽ quậy phá vũ trường Phi Thuyền. Do đó đã nhiều lần Hải kêu Vũ Hoàng Dung có gì gặp anh Trương Văn Cam để bàn và thương lượng (BL: V1 T3: 381-382).

Từ quan hệ và hành động quậy phá của Vũ Hoàng Dung (Dung Hà) đã thể hiện Dung không chịu dưới trướng Trương Văn Cam (quậy phá bất kể nơi đó là của ai), trực tiếp mâu thuẫn và va chạm quyền lợi là Nguyễn Tuấn Hải và những người đứng sau Nguyễn Tuấn Hải. Qua điều tra, thu thập tài liệu thấy nổi lên đối tượng Nguyễn Tuấn Hải (Hải "Bánh") sinh 1967 tại Hà Nội, HKTT: 36 Hàng Cót, phường Hàng Mã, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Nguyễn Tuấn Hải là đối tượng hình sự, đã có 6 tiền án tội trộm cắp, cố ý gây thương tích, gây rối…. đã từng đâm thuê chém mướn, sống phiêu bạt giang hồ nên quen biết nhiều băng nhóm “xã hội đen”. Tháng 11/1998, Hải mãn hạn tù được tha về nhưng không chịu làm ăn lương thiện, tiếp tục tụ tập băng nhóm bảo kê các nhà hàng, vũ trường ở Hà Nội.

Trong băng nhóm của Nguyễn Tuấn Hải có Nguyễn Thế Phát ở 207 Phố Huế, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội; Nguyễn Xuân Trường ở 28 tổ 7, Phúc Tân, Hoàn Kiếm, Hà Nội; Nguyễn Việt Hưng ở 9A Lê Quý Đôn, P.Bạch Đằng, Hai Bà Trưng, Hà Nội; Lê Duy Long ở F52 B19, Kim Liên, Đống Đa, Hà Nội là các đối tượng đã có nhiều tiền án, tiền sự về tội cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng, được Nguyễn Tuấn Hải tin tưởng - hiện cũng đang hoạt động trên địa bàn TP HCM dưới vỏ bọc kinh doanh quán nhậu. Hưng, Trường và Phát đang ở nhà thuê tại 36 Lô 1, chung cư Lý Thái Tổ (Nguyễn Thiện Thuật), P1, Q3, TP HCM còn Lê Duy Long và Nguyễn Tuấn Hải ở tại 21 Thủ Khoa Huân, P.Bến Thành, Q1, TP HCM (BL: V1 T4: 542 - 544).

Do thường xuyên vào TP HCM, quen biết nhiều băng nhóm, trong đó có Trương Văn Cam (Năm Cam), trùm băng nhóm tội phạm tại TP HCM và Vũ Hoàng Dung (Dung Hà). Hiện Nguyễn Tuấn Hải được Trương Văn Cam đưa vào làm bảo kê cho vũ trường Phi Thuyền tại 34 Tôn Đức Thắng, Q1, TP.HCM. Chính vũ trường này đã bị Vũ Hoàng Dung cùng bọn đàn em của Dung đến quậy phá hai lần vào ngày 21/9/2000 và ngày 29/9/2000, vứt phân người, chuột chết, mắm tôm… vào vũ trường. Với hành động ngang tàng, quậy phá xem thường tất cả củaVũ Hoàng Dung, những người có quyền lợi tại vũ trường bị hạ nhục. Trương Văn Cam và Nguyễn Tuấn Hải rất căm phẫn hành động của Vũ Hoàng Dung.

Trong bảng thanh toán cước phí các cuộc điện thoại số máy 091.239889 của Hải thấy: Trước và sau thời điểm Vũ Hoàng Dung bị bắn lúc 0h25’ ngày 2/10/2000, máy điện thoại của Nguyễn Tuấn Hải liên tục điện thoại cho các số máy của các đối tượng nghi vấn và ở quanh khu vực hiện trường vụ án, trong đó có các cuộc điện thoại của Trương Văn Cam (số 090.936711) gọi vào máy điện thoại của Nguyễn Tuấn Hải lúc 23h06’59” và Nguyễn Tuấn Hải gọi vào máy của Trương Văn Cam lúc 16h32’06” (BL: V1 T10: 1073). Chiếc xe Spacy chở hung thủ gây án có đặc điểm giống chiếc xe của Nguyễn Thị Anh Thư là bồ của Nguyễn Tuấn Hải.

Trong khi Cơ quan CSĐT đang tập trung thu thập tài liệu, chứng cứ về Nguyễn Tuấn Hải thì ngày 24/5/2001, y đã gây ra vụ gây rối trật tự công cộng tại quán ăn Tân Hải Vân (đối diện quán Dìn Ký) số 139 ter Nguyễn Trãi, P.Bến Thành Q1, TP HCM nên ngày 29/5/2001 Cơ quan CSĐT đã quyết định ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Tuấn Hải về tội gây rối TTCC để điều tra mở rộng vụ án giết Vũ Hoàng Dung và các hành vi liên quan khác. Sau một thời gian tập trung đấu tranh, đến ngày 5/12/2001, bị can Nguyễn Tuấn Hải đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của y và tố giác đồng bọn trong vụ án giết Dung Hà. Kiểm tra lời khai của Nguyễn Tuấn Hải phù hợp với tài liệu điều tra thu thập được, Cơ quan CSĐT đã tiến hành ra lệnh bắt các đối tượng:

1. Trương Văn Cam

2. Lưu Tấn Nhơn

3. Nguyễn Thị Anh Thư

4. Lê Duy Long

5. Nguyễn Xuân Trường

6. Nguyễn Việt Hưng

7. Nguyễn Thế Phát.
Admin
Admin
Admin

Tổng số bài gửi : 136
Age : 34
Đến từ : TP Phan Rang Thap Cham _ Ninh Thuan
Registration date : 22/01/2008

http://teenphanrang.good.to

Về Đầu Trang Go down

Kết luận điều tra chuyên án Năm Cam (phần 2): Vụ giết Dung Hà Empty tiep theo

Bài gửi by Admin 23/1/2008, 9:56 pm

Ngày 12/12/2001, Cơ quan CSĐT đã phối hợp nhiều lực lượng đã tiến hành ra quân đồng loạt để tổ chức thi hành lệnh bắt đối với Trương Văn Cam và đồng bọn, nhưng mới chỉ bắt được Trương Văn Cam, Lưu Tấn Nhơn, Nguyễn Thị Anh Thư và một số đối tượng liên quan khác. Còn Nguyễn Việt Hưng và Nguyễn Xuân Trường, sau khi gây án đã bỏ trốn. Nguyễn Xuân Trường trốn ra Nha Trang, Đà Nẵng, Huế rồi ra Hà Nội. Do bị truy lùng ráo riết, không có nơi ẩn nấp nên phải ra đầu thú ngày 11/1/2002 (BL: V1 T5: 596). Còn Nguyễn Việt Hưng trốn tại bãi đào vàng Khe Tăng thuộc xã Phước Thành, huyện Phước Sơn, Quảng Nam, bị lực lượng CSĐT – Bộ công an bắt giữ ngày 31/01/2002 (BL: V1 T4: 485 - 486).

Căn cứ vào lời khai của Nguyễn Tuấn Hải, lời khai của đồng bọn, lời khai nhân chứng, kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, kết quả thu thập dấu vết và các tài liệu khác có đủ cơ sở xác định nội dung tình tiết vụ án xảy ra như sau:

Trương Văn Cam, sinh 1947 tại Quảng Nam, trú quán tại 107/38 Trương Định, P6, Q3, TP HCM là một đối tượng hình sự có nhiều tiền án, tiền sự từ thời kỳ trước năm 1975, đã có 1 tiền án về tội giết người, nhiều tiền án tiền sự về tội đánh bạc. Năm 1997, sau khi TTGDCT, được tha về đã không ăn năn hối cải mà tiếp tục tiến hành các hoạt động phạm tội với thủ đoạn tinh vi hơn, quy mô rộng và chặt chẽ hơn. Trong một thời gian dài đã tập hợp được nhiều đàn em thân tín trên địa bàn Hà Nội, Hải Phòng, TP HCM và dùng vào các hoạt động phạm tội như: Trên lĩnh vực cờ bạc có Nguyễn Thành Thảo (Thảo ma), Tạ Đắc Lung (Lý Đôi), Nguyễn Chung Tâm….; trên lĩnh vực bảo kê, thanh toán nhau có Nguyễn Tuấn Hải (Hải "Bánh"), Vũ Hoàng Dung (Dung Hà), Châu Phát Lai Em, Trần Quốc Sơn (Sơn "Bạch Tạng"), Nguyễn Văn Thắng (Thắng "Tài Dậu"). Trương Văn Cam cũng đã dùng nguồn tiền bất chính thu được từ việc tổ chức cờ bạc để lo chi phí nuôi dưỡng đàn em và quan hệ (ngoại giao) với một số cán bộ có chức quyền, sa đoạ biến chất bao che cho hoạt động phạm tội của y. Đồng thời tiến hành mở các doanh nghiệp kinh doanh trên lĩnh vực nhà hàng, khách sạn tạo vỏ bọc chắc chắn cho bản thân. Từ đó uy thế của Trương Văn Cam trong giới giang hồ càng được củng cố, đàn em ở các địa bàn khác về TP HCM đều biết tiếng và nể trọng Trương Văn Cam. Khi bọn chúng muốn thực hiện các hành vi phạm tội thì đều phải hỏi và thông qua ý kiến của Trương Văn Cam, nếu Trương Văn Cam cho làm thì mới được thực hiện. Điển hình nhất là vào khoảng tháng 8.2000, do mâu thuẫn trong giới giang hồ giữa Sơn Bạch Tạng và Dung Hà, Sơn đã tổ chức cho 20 tên đàn em thân tín (một số đi bằng đường hàng không, một số đi tàu hoả từ Hà Nội vào TP HCM) mang theo vũ khí để thanh toán băng Vũ Hoàng Dung. Nhưng khi Trương Văn Cam nghe được tin này đã triệu tập cuộc họp tại nhà hàng Maxim gồm Trần Quốc Sơn, Thắng tài dậu, Minh sứt, Vũ Hoàng Dung và nhiều đàn em khác để dàn hoà (BL: V1 T2: 283 - 284). Tuy vậy, Trương Văn Cam cũng sẵn sàng tổ chức thanh toán bọn đàn em nếu như không nghe theo lệnh của y.

Tháng 10/1998, qua giới thiệu của Vũ Hoàng Dung (Dung Hà), Nguyễn Tuấn Hải biết Trương Văn Cam, từ đó có quan hệ thân thiết. Trương Văn Cam coi Hải là một trong những đàn em thân tín nhất. Tháng 8/2000, Nguyễn Tuấn Hải vào TP.HCM được Trương Văn Cam giúp đỡ cho Hải làm bảo kê vũ trường Phi Thuyền tại 34 Tôn Đức Thắng, Q1, TP.HCM, mỗi tháng Trương Văn Cam cho Nguyễn Tuấn Hải 10.000.000 đồng. Để che giấu hoạt động bảo kê, Nguyễn Tuấn Hải thuê căn nhà 21 Thủ Khoa Huân mở tiệm cắt tóc thanh nữ “Vân’s” nhằm hợp thức việc làm ăn bất chính (BL: V1 T3: 469 - 471). Để thực hiện cho các hành vi phạm tội, thanh toán nhau giữa các băng nhóm, đầu tháng 9/2000, Nguyễn Tuấn Hải đã nhờ Lê Duy Long (Long Tây) chở đến nhà Lưu Tấn Nhơn (Đằng Tây) tại 156 Nguyễn Phi Khanh, Q1, TP HCM mượn khẩu súng Rulo và 06 viên đạn. Khẩu súng này Nhơn mua tại bến cảng tàu biển ở Campuchia vào năm 1994 trong thời gian Nhơn làm thuỷ thủ tàu Vietranximex với giá 6 chỉ vàng và cất giữ trong người từ đó nhưng chưa kịp gây ra vụ án nào (BL: V1 T6: 667). Cũng thời gian này, Nguyễn Tuấn Hải còn mượn của Lê Quốc Lâm, ngụ tại 110B Trần Bình Trọng, P1, Q5, TP HCM một khẩu súng Col 45 đã cũ (hỏng kim hoả). Khẩu súng này, Lâm khai đã nhặt được tại một căn phòng ở của căn nhà số 6 Nguyễn Tất Thành, P12Q4, TP HCM (khu nhà tập thể của CA TP HCM).

Những sự việc trên của Vũ Hoàng Dung làm Trương Văn Cam bực mình nên Trương Văn Cam điện thoại cho Hải, yêu cầu Hải phải gặp Vũ Hoàng Dung dàn xếp cho êm xuôi để chấm dứt tình trạng Dung quậy phá. Trương Văn Cam nói với Nguyễn Tuấn Hải “chú gặp Dung Hà nói với nó là chỗ làm ăn của anh em, đừng quậy phá nữa, phải điều đình với nó để mà sống”, Nguyễn Tuấn Hải hỏi lại “nếu không điều đình được thì sao”, Trương Văn Cam trả lời “việc của chú là phải biết làm sao rồi, điều đình không được thì tự chú tính, nếu có xảy ra chuyện gì dính dáng đến pháp luật, chính quyền để anh lo, anh không muốn thấy mặt Dung Hà nữa…”. Nguyễn Tuấn Hải hiểu ý Trương Văn Cam và nói: “được rồi việc này để em làm”. Từ những lời nói như trên, Nguyễn Tuấn Hải hiểu là Trương Văn Cam đã đồng ý cho Hải giết Dung Hà. Nếu có dính dáng đến pháp luật thì có Trương Văn Cam lo (BL: V1 T2: 283).

Khoảng 24h ngày 29/9/2000, Nguyễn Tuấn Hải điện vào máy điện thoại của Nguyễn Thế Phát nhắn Hưng và Trường đến gặp, nói rõ việc Vũ Hoàng Dung mới quậy phá vũ trường và bàn cách trả thù. Ngay trong đêm ngày 29/9/2000, ngay sau khi Vũ Hoàng Dung cho đàn em quậy phá vũ trường Phi Thuyền, Nguyễn Tuấn Hải, Long tây, Hưng, Trường đi 1 xe Toyota biển số 52M-9330 (BL: V1 T10: 952 - 956) mượn của vũ trường Phi Thuyền do Long tây lái đi tìm Dung. Trên xe, Nguyễn Tuấn Hải đã mang theo 2 khẩu súng, Hải đưa cho Trường khẩu súng Rulo đã mượn của Nhơn, còn khẩu súng Col45 của Lâm thì Nguyễn Tuấn Hải giữ. Bọn chúng đều thể hiện ý chí quyết tâm bắn chết Vũ Hoàng Dung. Nguyễn Tuấn Hải nói “phải làm thịt con này thôi”. Hưng và Trường hỏi rõ đặc điểm nhận dạng của Dung, Hải nói “Dung Hà dáng người mập, tóc cắt ngắn”. Hưng nói “để đó em tính, chơi luôn nó ở nhà mới xây cho tiện”… nhưng đêm đó bọn chúng không thực hiện được vì không gặp được Vũ Hoàng Dung.
Ngày 30/9/2000, Hưng và Trường lại gặp Nguyễn Tuấn Hải bàn bạc. Ngay đêm đó, tại nhà nghỉ ở đường Nguyễn Thiện Thuật, Trường nói với Hưng “anh Hải nhờ tôi và ông bắn Dung Hà”, Hưng hỏi lại “ý ông thế nào”, Trường nói “việc này anh Hải nói chỉ có ông và tôi biết, anh Hải nhờ thì mình phải làm thôi” (BL: V1 T4: 530).

19h ngày 1/10/2000, Hưng và Trường đến tiệm uốn tóc của Nguyễn Tuấn Hải. Khoảng 20h, Hải gọi Hưng lên gác đưa khẩu súng Rulo có 6 viên đạn, hướng dẫn cho Hưng cách sử dụng súng và cho xem ảnhcủa Vũ Hoàng Dung. Sau đó cả bọn gồm Nguyễn Tuấn Hải, Long tây, Anh Thư, Hưng, Trường đến vũ trường Phi Thuyền uống rượu, Hưng uống 1 ly thì ngủ gục xuống bàn. Khoảng 23h30, Nguyễn Tuấn Hải gọi Hưng dậy, đưa điện thoại của Long tây cho Hưng, lấy xe Spacy của Anh Thư đưa cho Trường để Trường chở Hưng đi bắn Vũ Hoàng Dung. Trước khi Hưng và Trường đi bắn Dung, tại bãi gửi xe của vũ trường Phi Thuyền, Nguyễn Tuấn Hải dặn “khi tìm thấy Dung Hà thì 1 đứa vào bắn còn 1 đứa chờ ở ngoài vì xe Spacy của Anh Thư là xe biển số thật nên dễ bị lộ”. Sau khi nghe Nguyễn Tuấn Hải dặn, Trường chở Hưng bằng xe Spacy biển số 52H4 - 3321 (BL: V1 T7: 769 - 770) của Anh Thư đi từ vũ trường Phi Thuyền về ngã 6 Phù Đổng. Đến ngã ba Cách Mạng Tháng Tám – Bùi Thị Xuân thì rẽ trái, đi qua số nhà 17 Bùi Thị Xuân không nhìn thấyVũ Hoàng Dung, Trường lái xe chạy đến cây xăng trên đường Bùi Thị Xuân. Khi quay lại thì phát hiện thấy Vũ Hoàng Dung đang ngồi uống nước cùng với 3 người khác ở trước cửa nhà 17 Bùi Thị Xuân. Trường nói “Dung Hà kìa” và cho xe chạy ra đường Cách Mạng Tháng Tám, cách ngã 3 Cách Mạng Tháng Tám – Bùi Thị Xuân 50m phía bên phải đường thì dừng xe lại nói với Hưng “ông đưa súng cho tôi để tôi vào bắn”, Hưng nói “ông có vợ và con rồi, để tôi”. Nói xong Hưng đi bộ về phía Vũ Hoàng Dung ngồi, súng để ở túi quần bên phải, khi tới sát chỗ Dung ngồi thì rút súng kê sát vào đầu Dung từ trái qua phải bắn 1 phát, Vũ Hoàng Dung gục xuống. Sau đó Hưng chạy ra đường Cách Mạng Tháng Tám lên xe do Trường chờ sẵn bỏ chạy. Bọn chúng chạy thẳng theo đường Cách Mạng Tháng Tám (hướng về phía quận 1) được một đoạn rẽ trái (ngược chiều đường Nguyễn Du), đi được một đoạn thì mất phương hướng (vì quá hoảng sợ). Trường cho xe dừng lại và nhận biết đó là khu vực gần khách sạn ABC trên đường Nguyễn Đình Chiểu. Tại đây Trường dừng xe cho Hưng xuống đi taxi về nhà trọ ở Nguyễn Thiện Thuật còn Trường chạy xe Spacy ra cuối đường Trần Quốc Thảo đoạn gần ngã 4 Trần Quốc Thảo – Lý Chính Thắng vào quán bán hột vịt lộn ở bên đường để bình tĩnh lại (BL: V1 T4: 530 - 531). Sau đó khoảng 0h’45” ngày 2/10 thì Trường vào một nhà dân có máy điện thoại cho thuê ở đường Trần Quốc Thảo điện vào máy di động của Anh Thư (Nguyễn Tuấn Hải đang cầm) báo là Hưng đã bắn Dung Hà, Hưng đã đi vứt súng, còn Trường đang ở một quán bán hột vịt lộn bên lề đường, đoạn đầu đường Trần Quốc Thảo – Lê Văn Sỹ và yêu cầu Nguyễn Tuấn Hải cho người ra lấy xe và điện thoại di động. Nhận được tin của Trường, Nguyễn Tuấn Hải đã điện thoại cho Lưu Bạch Đằng nhờ Đằng ra lấy xe và địên thoại. Lúc đầu Đằng nói đang bị ốm không đi được, Nguyễn Tuấn Hải đã nói thật cho Đằng biết việc Hưng, Trường vừa giết Vũ Hoàng Dung. Nghe nói vậy Đằng chở Lê Quốc Lâm, trú quán 110B Trần Bình Trọng, P1, Q5 đi lấy xe giúp cho Nguyễn Tuấn Hải. Trên đường đi, Đằng và Lâm có ghé qua vũ trường Phi Thuyền và gặp Lê Duy Long ở trước cửa vũ trường, cả ba tên cùng đi đến chỗ Trường hẹn. Sau khi gặp Trường, Lâm lấy xe đưa về quán cà phê Ca Dao của Đằng tại 38 Lý Tự Trọng, Long lấy điện thoại của Long (trước đó Nguyễn Tuấn Hải đã mượn đưa cho Trường và Hưng) đi về nhà ở 21 Thủ Khoa Huân, còn Đằng chở Trường về nhà trọ ở đường Nguyễn Thiện Thuật, sau đó Đằng về nhà (BL: V1 T3: 364).
Admin
Admin
Admin

Tổng số bài gửi : 136
Age : 34
Đến từ : TP Phan Rang Thap Cham _ Ninh Thuan
Registration date : 22/01/2008

http://teenphanrang.good.to

Về Đầu Trang Go down

Kết luận điều tra chuyên án Năm Cam (phần 2): Vụ giết Dung Hà Empty tiep theo

Bài gửi by Admin 23/1/2008, 9:57 pm

Đối với Hưng sau khi gây án, từ khách sạn ABC, Hưng đi xe taxi về nhà trọ Nguyễn Thiện Thuật, gọi điện cho Nguyễn Thế Phát nói rõ toàn bộ sự việc giết Vũ Hoàng Dung cho Phát nghe, sau đó nhờ Phát chở đi vứt súng tại 1 cây cầu trong địa bàn TP HCM. Theo mô tả của Hưng, cây cầu có đặc điểm: Cầu dài khoảng 100 m, cầu có lan can làm bằng xi măng cao khoảng 1m. Mặt cầu làm băng bê tông nhựa rộng 6-7 m, hai bờ sông hình như có bờ kè, nước dưới sông bình thường, do buổi tối nên không nhận rõ màu xanh hay đen. Dưới sông có nhiều bèo tây (bèo mắc ở cả những mố cầu). Dọc theo cầu có đường ống nước to cỡ 20 cm, làm cách cầu khoảng 20 cm, thành cầu quét vôi trắng. Khu vực cầu vắng người, dọc theo bờ sông không có đường, không có đèn sáng, trên cầu có lắp bóng đèn vàng. Cơ quan điều tra đã cho Hưng xem bản đồ TP HCM và đưa đi trực tiếp nhận dạng các cây cầu có đặc điểm như mô tả ở địa bàn TP HCM nhưng Hưng không khẳng định được đã vứt súng ở cây cầu nào nên cơ quan điều tra chưa thu được khẩu súng gây án. Sau khi vứt súng xong, Phát và Hưng quay về Nguyễn Thiện Thuật thì gặp Trường, lúc này khoảng 2h ngày 2/10/2000. Phát chở Hưng và Trường đến nhà bạn của Phát ở Q7 ngủ đêm tại đó (BL: V1 T4: 523).

Sáng ngày 2.10.2000, Nguyễn Tuấn Hải điện thoại cho Trương Văn Cam báo Vũ Hoàng Dung đã bị bắn chết, xác đang để ở bệnh viện và hỏi ý kiến về việc có đi viếng Dung không, nhưng Trương Văn Cam không đồng ý và nói “chú đừng đến bệnh viện, ở đó công an rất đông”. Trong thời gian này, Trương Văn Cam rất lo sợ, tâm trạng hoang mang lo lắng, mất ngủ nhiều đêm, sợ hãi Nguyễn Tuấn Hải bị bắt sẽ khai ra Trương Văn Cam. Vì vậy Trương Văn Cam hạn chế tiếp xúc, không dùng số máy điện thoại di động cũ mà mua simcard mới để dùng. Thời gian sau Trương Văn Cam có điện thoại cho Nguyễn Tuấn Hải dặn “chú hãy cẩn thận, Công an đang theo dõi dữ lắm” (BL: V1 T2: 278). Từ đó về sau (2.10.2000 đến đầu tháng 12.2000), Trương Văn Cam và Nguyễn Tuấn Hải tạm thời không liên lạc nữa.

Ngày 5/10/2000, Hưng và Trường đến 21 Thủ Khoa Huân gặp Nguyễn Tuấn Hải nói rõ toàn bộ diễn biến sự việc giết Vũ Hoàng Dung. Nguyễn Tuấn Hải đã đưa Hưng và Trường xuống Vũng Tàu trốn và nhiều lần liên lạc với Trương Văn Cam, mục đích là yêu cầu Trương Văn Cam lo cho Hưng và Trường trốn đi nước ngoài (vì trước đó, Trương Văn Cam đã hứa hẹn giúp đỡ và lo cho Nguyễn Tuấn Hải) nhưng Trương Văn Cam không nghe máy. Vì vậy khoảng 2 tháng sau khi bắn Dung Hà, Nguyễn Tuấn Hải và Trường đã đến vũ trường Monaco gặp Trương Văn Cam để gây áp lực, tại đây Nguyễn Tuấn Hải và Trường rất tức giận Trương Văn Cam. Sau khi đặt yêu cầu với Trương Văn Cam là phải lo cho Hưng và Trường thì Trương Văn Cam trả lời “các chú cứ nằm im, từ từ để anh tính” và Trương Văn Cam đưa cho Nguyễn Tuấn Hải 10 triệu đồng để lo cho Trường và Hưng (BL: V1 T3: 258).

Đối với Anh Thư: Anh Thư quen Nguyễn Tuấn Hải (Hải Bánh) từ khoảng tháng 6.2000 trong một lần đi chơi tại vũ trường Phương Đông, Q1, TP HCM. Ngày 8.9.2000, Nguyễn Tuấn Hải khai trương tiệm uốn tóc “Vân’s” tại số 21 Thủ Khoa Huân, P.Bến thành, Q1, TP HCM, đã cho Anh Thư vào làm quản lý tại tiệm, mỗi tháng trả 2,5 triệu. Từ đó, Nguyễn Tuấn Hải và Anh Thư sống với nhau như vợ chồng. Trong đêm 1.10.2000 (đêm xảy ra vụ giết Vũ Hoàng Dung), Anh Thư có lên vũ trường Phi Thuyền chơi cùng với Nguyễn Tuấn Hải, Lê Duy Long, Trường, Hưng và một số người bạn của Nguyễn Tuấn Hải. Thời gian từ 22h30 ngày 1/10/2000, Nguyễn Tuấn Hải có mượn xe Spacy, biển số 52H1-3321 của Anh Thư đưa cho Trường và Hưng đi đâu không rõ. Đồng thời trong thời điểm này, Nguyễn Tuấn Hải cũng mượn điện thoại di động của Anh Thư thực hiện nhiều cuộc gọi đi các nơi. Song Anh Thư không biết Nguyễn Tuấn Hải điện cho ai, nội dung nói gì. Khi vụ án xảy ra, Anh Thư đã bị CA TP HCM mời gọi nhiều lần về việc sử dụng chiếc xe Spacy và điện thoại di động của Thư trong đêm ngày mồng 1 và ngày 2.10.2000, qua đó Thư biết rằng Nguyễn Tuấn Hải đã gây ra vụ giết Vũ Hoàng Dung nhưng vì sợ không dám tố giác (BL: V1 T9: 770).

Đối với Lê Duy Long, được Nguyễn Tuấn Hải nuôi dưỡng tại nhà 21 Thủ Khoa Huân, luôn luôn đi theo Nguyễn Tuấn Hải. Long biết rất rõ những mâu thuẫn giữa băng nhóm của Nguyễn Tuấn Hải và Vũ Hoàng Dung. Đêm ngày 29/9/2000, ngay sau khi Vũ Hoàng Dung cho đàn em quậy phá vũ trường Phi Thuyền, chính Long đã lái xe chở Nguyễn Tuấn Hải, Hưng và Trường đi tìm Dung để trả thù. Trên xe Long đã chứng kiến Nguyễn Tuấn Hải cầm theo súng bàn bạc với Hưng, Trường về đặc điểm nhận dạng và nơi Vũ Hoàng Dung thường lui tới. Đêm ngày 1/10/2000, Long "Tây" cũng có mặt tại vũ trường Phi Thuyền, tuy không được Nguyễn Tuấn Hải bàn bạc và cho tham gia vụ án giết Vũ Hoàng Dung song khi vụ án xảy ra, Long biết được Nguyễn Tuấn Hải, Hưng và Trường đã gây ra vụ án này nhưng không tố giác hành vi phạm tội của đồng bọn (BL: V1 T8: 810 - 811).

Đối với Nguyễn Thế Phát: Tuy không trực tiếp tham gia vụ án giết Vũ Hoàng Dung nhưng là người nuôi dưỡng, bao che cho Trường và Hưng. Ngày 2/10/2000, ngay sau khi Trường và Hưng gây án xong, Hưng đã gặp và báo cho Phát biết rõ toàn bộ nội dung sự việc bắn Vũ Hoàng Dung vừa mới gây ra. Nguyễn Thế Phát đã trực tiếp chở Nguyễn Việt Hưng đi vứt khẩu súng gây án, mục đích che giấu hành vi phạm tội của đồng bọn. Ngay trong đêm đó, Phát lại sắp xếp, bố trí chổ ẩn náu cho Trường và Hưng tại nhà bạn của Phát ở Q7, TP HCM. Hiện, Nguyễn Thế Phát đã bỏ trốn, Cơ quan CSĐT đã ra quyết định truy nã và tổ chức truy bắt (BL: V1 T4: 523 - 524).

Đối với Tống Việt Hoà, giám đốc doanh nghiệp tư nhân (DNTN) Cánh Buồm, chủ vũ trường Phi Thuyền, Cơ quan điều tra cũng đã tiến hành áp dụng các biện pháp điều tra rất kỹ về Tống Việt Hoà, kể cả thanh tra đối với doanh nghiệp Cánh Buồm để thu thập tài liệu, chứng cứ liên quan đến vụ án giết Dung Hà. Cho đến nay, chưa có tài liệu xác định Tống Việt Hoà có liên quan đến vụ án này. Lời khai các bị can Trương Văn Cam, Nguyễn Tuấn Hải đều xác định Vũ Hoàng Dung tiến hành các hành vi quậy phá vũ trường Phi Thuyền như đã nêu trên vì nghĩ rằng đó là vũ trường của Trương Văn Cam. Thực chất, Vũ Hoàng Dung muốn quậy phá và làm mất uy tín của Trương Văn Cam chứ không có mâu thuẫn gì với Tống Việt Hoà (BL: V1 T10: 909 - 917).

Kết quả hỏi cung, các bị can đều đã khai nhận hành vi bắn chết Vũ Hoàng Dung, các hành vi giúp sức và liên quan khác phù hợp với lời khai nhân chứng và các tài liệu chứng cứ mà cơ quan điều tra đã thu thập được. Trương Văn Cam đã khai nhận rõ hành vi chủ mưu, chỉ đạo cho Nguyễn Tuấn Hải tổ chức bắn Dung Hà. Sau khi vụ án xảy ra, tại vũ trường Monaco, Trương Văn Cam có đưa cho Nguyễn Tuấn Hải 5 triệu đồng để lo cho Trường và Hưng nhưng Nguyễn Tuấn Hải khai số tiền mà Trương Văn Cam đưa là 10 triệu chứ không phải 5 triệu đồng như Trương Văn Cam đã khai.

Nguyễn Việt Hưng khai trước khi thực hiện hành vi bắnVũ Hoàng Dung, Hưng được Nguyễn Tuấn Hải cho xem ảnh Dung, đưa khẩu súng Rulo gây án và dạy cách thao tác súng tại phòng riêng của Nguyễn Tuấn Hải ở 21 Thủ Khoa Huân, phường Bến Thành, Q1. Nhưng Nguyễn Tuấn Hải không thừa nhận chi tiết này mà khai không có việc cho Hưng, Trường xem ảnh Dung, còn khẩu súng gây án thì Nguyễn Tuấn Hải đưa cho Hưng tại vũ trường Phi Thuyền trước khi gây án, không phải đưa tại nhà riêng của Nguyễn Tuấn Hải như Hưng đã khai.

Cơ quan điều tra đã xác minh và khai thác kỹ các tình tiết trên nhưng do thời gian đã lâu, sự việc lại không có nhân chứng khác chứng kiến, các bị can khai không nhớ rõ và luôn né tránh, đổ tội cho nhau nên chưa làm rõ được. Tuy nhiên các tình tiết này không làm ảnh hưởng đến bản chất của vụ án nên cũng không ảnh hưởng đến quá trình điều tra và xét xử.

Vật chứng thu được gồm 01 đầu đạn súng Rulo 9mm tìm thấy ở dưới da vùng gò má bên phải của tử thi Vũ Hoàng Dung. Cơ quan CSĐT đã cho các bị can Lưu Tấn Nhơn, Nguyễn Tuấn Hải, Nguyễn Việt Hưng nhận dạng mẫu một số loại súng qua ảnh. Kết quả bọn chúng đều nhận ra loại súng đã dùng để gây án bắn Vũ Hoàng Dung là súng Rulo, là loại súng bắn đạn cỡ 9 mm như đầu đạn đã tìm thấy trong tử thi Vũ Hoàng Dung.

Với nội dung và tình tiết như phân tích nêu trên, các bị can trong vụ án đã phạm vào các tội:

1. Trương Văn Cam phạm tội giết người với vai trò chủ mưu. Tội danh được quy định tại điểm O (giết người có tổ chức), khoản 1, điều 93 BLHS.

2. Nguyễn Tuấn Hải phạm tội giết người với vai trò tổ chức thực hiện, tội danh được quy định tại điểm O khoản 1 (giết người có tổ chức), điều 93 BLHS, và tội tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng, tội danh được quy định tại điều 230 BLHS.

3. Nguyễn Việt Hưng phạm tội giết người với vai trò trực tiếp thực hiện (kẻ thủ ác) được quy định tại điểm O, khoản 1, điều 93 BLHS, và tội sử dụng trái phép vũ khí quân dụng, tội danh được quy định tại điều 230 BLHS.

4. Nguyễn Xuân Trường phạm tội giết người với vai trò đồng phạm (giúp sức đắc lực cho Nguyễn Tuấn Hải và Hưng gây án) được quy định tại điểm O, khoản 1, điều 93 BLHS.

5. Lưu Tấn Nhơn phạm tội che giấu tội phạm và tàng trữ, mua bán trái phép vũ khí quân dụng, tội danh được quy định tại điều 313, 230 BLHS.

6. Nguyễn Thị Anh Thư phạm tội không tố giác tội phạm, tội danh được quy định tại điều 314 BLHS.

7. Lê Duy Long phạm tội không tố giác tội phạm, tội danh được quy định tại điều 314 BLHS. Trong đó hành vi không tố giác Nguyễn Tuấn Hải tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng là tình tiết tăng nặng cần xem xét khi xét xử.

8. Nguyễn Thế Phát phạm tội che giấu tội phạm, tội danh được quy định tại điều 313 BLHS.

Vụ án giết Vũ Hoàng Dung là một vụ án đặc biệt nghiêm trọng, do mâu thuẫn trong quá trình phân chia địa bàn làm ăn, tranh chấp ngôi vị giữa các băng nhóm tội phạm nên Trương Văn Cam là một tên trùm tội phạm hoạt động có tổ chức trên địa bàn TP HCM đã chỉ đạo cho đàn em là Nguyễn Tuấn Hải và đồng bọn thực hiện hành vi bắn chết Vũ Hoàng Dung (Dung Hà) - cũng là một tên trùm cầm đầu băng nhóm tội phạm ở Hải Phòng vào TP HCM tranh giành ngôi vị với Trương Văn Cam.

Hành vi phạm tội của Trương Văn Cam gây chấn động dư luận trong quần chúng nhân dân trên địa bàn cả nước, gây hoang mang mất lòng tin đối với nhân dân, ảnh hưởng lớn đến an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội. Hành vi phạm tội của Trương Văn Cam và đồng bọn rất trắng trợn, dã man với mục đích trả thù đê hèn, tước đoạt sinh mạng của Vũ Hoàng Dung, thể hiện tính chất của bọn tội phạm hoạt động có tổ chức theo kiểu xã hội đen, coi thường kỷ cương pháp luật. Hành vi phạm tội của Trương Văn Cam và đồng bọn cần phải được xử lý nghiêm khắc với mức án cao nhất và thực sự thoả đáng đối với từng hành vi mà các bị can đã gây ra.
Admin
Admin
Admin

Tổng số bài gửi : 136
Age : 34
Đến từ : TP Phan Rang Thap Cham _ Ninh Thuan
Registration date : 22/01/2008

http://teenphanrang.good.to

Về Đầu Trang Go down

Kết luận điều tra chuyên án Năm Cam (phần 2): Vụ giết Dung Hà Empty Re: Kết luận điều tra chuyên án Năm Cam (phần 2): Vụ giết Dung Hà

Bài gửi by Sponsored content


Sponsored content


Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết