[™ Forum Greensea ™][™ Teen Phan Rang ™]
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Kết luận điều tra chuyên án Năm Cam (phần 21): Hành vi cưỡng đoạt tài sản của Đỗ Đạt Giang

Go down

Kết luận điều tra chuyên án Năm Cam (phần 21): Hành vi cưỡng đoạt tài sản của Đỗ Đạt Giang Empty Kết luận điều tra chuyên án Năm Cam (phần 21): Hành vi cưỡng đoạt tài sản của Đỗ Đạt Giang

Bài gửi by Admin 23/1/2008, 10:51 pm

Lợi dụng vị thế của Năm Cam, Đỗ Đạt Giang đã đe dọa cưỡng đoạt căn nhà 21/15A đường Trường Sơn của chị Nguyễn Thanh Tuyền, 5 lượng vàng của bà Nguyễn Thị Ngọc Nương; 100 triệu đồng của chị Lê Thị Hồng Ngọc, 30 triệu đồng của anh Lâm Hưng Quốc.

B. Các vụ phạm tội do các đối tượng khác thực hiện

III. Các vụ cưỡng đoạt tài sản

2. Hành vi cưỡng đoạt tài sản của Đỗ Đạt Giang

Quá trình điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã nhận được đơn của chị Nguyễn Thị Thanh Tuyền tố cáo Đỗ Đạt Giang cưỡng đoạt của chị căn nhà số 21/15A đường Trường Sơn; đơn của bà Nguyễn Thị Ngọc Nương (mẹ của chị Tuyền) tố cáo Đỗ Đạt Giang đã cưỡng đoạt 5 lượng vàng và cưỡng đoạt của chị Tuyền căn số 21/15A đường Trường Sơn. Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã tiến hành điều tra thu thập tài liệu chứng cứ chứng minh hành vi phạm tội của Giang. Đến nay đã có đủ cơ sở kết luận Đỗ Đạt Giang phạm tội cưỡng đoạt tài sản bởi các căn cứ cụ thể như sau (BL: V14 T2: 198, 200-202):

2.1. Hành vi cưỡng đoạt căn nhà 21/15A đường Trường Sơn

- Chị Nguyễn Thị Thanh Tuyền đã khai: Năm 1996, chị Tuyền có quen biết với Đỗ Đạt Giang. Năm 1997 Tuyền đã thuê căn nhà số 21/15A đường Trường Sơn của anh Trần Huy Hoan để ở và đã sinh sống với Giang ở đây như vợ chồng (BL: V14 T2: 204). Năm 1998, chị Tuyền đã mua lại căn nhà này với giá 52 lượng vàng. Toàn bộ quá trình giao dịch, mua bán, Tuyền đều trực tiếp làm việc với anh Hoan, giấy tờ mua bán căn nhà này do anh Hoan viết cũng chỉ ghi bán căn nhà này cho Tuyền (BL: V14 T2: 206-208), nhưng sau đó Đỗ Đạt Giang đã nhiều lần đánh Tuyền, bắt Tuyền phải ghi thêm tên Giang vào trong giấy mua bán. Khi Tuyền về nhà mẹ đẻ ở, giấy tờ căn nhà này Tuyền gửi bà Nương (mẹ của Tuyền), nhưng Giang đã đến đe dọa ép bà Nương phải giao toàn bộ giấy tờ nhà cho Giang rồi bắt Tuyền phải viết giấy cam kết không tranh chấp căn nhà này với Giang (BL: V14 T2: 205, 208). Quá trình mua bán căn nhà này Giang chỉ tham gia ở giai đoạn cuối là khi đến hạn phải thanh toán số tiền còn thiếu, lúc đó Tuyền không có tiền nên đã nhờ anh Hoan giới thiệu đến vay tiền của anh Chí ở 198 đường Trần Quốc Thảo, phường 7 quận 3 với lãi suất 3%/tháng. Lúc đầu anh Chí chưa đồng ý cho vay, sau đó mấy ngày anh Chí mới đồng ý. Khi đi đến nhà anh Chí để hỏi vay tiền thì có Giang đi cùng và khi đến nhận tiền của anh Chí, Giang cũng đi cùng và Giang trực tiếp viết giấy vay tiền của anh Chí thay cho Tuyền (BL: V14 T2: 207, 221). Xác minh lời khai của Tuyền kết quả như sau:

- Anh Trần Huy Hoan, chủ căn nhà 21/15A đường Trường Sơn xác định chị Nguyễn Thị Thanh Tuyền là người trực tiếp mua căn nhà 21/15A đường Trường Sơn với giá 52 lượng vàng, đã trả đủ tiền cho anh Hoan. Mọi quan hệ mua bán và thanh toán tiền đều do Tuyền trực tiếp, riêng chỉ có lần cuối cùng khi đi vay tiền của anh Chí để trả cho anh Hoan thì Giang có tham gia và là người ký giấy vay tiền của anh Chí. Anh Hoan khẳng định giấy mua bán căn nhà này chỉ có anh Hoan và Tuyền ký chứ không có Giang, còn hiện nay tại sao giấy mua bán này lại có Giang ký thì anh Hoan không rõ. Lời khai này phù hợp với lời khai của Tuyền về việc Giang bắt Tuyền phải để Giang ký thêm vào giấy mua bán (BL: V14 T2: 222-230).

- Anh Bùi Quốc Chí ở 198 Trần Quốc Thảo, phường 7, quận 3 xác định: Anh Hoan là người dẫn Tuyền và Giang đến nhà anh Chí hỏi vay tiền để trả cho anh Hoan. Khi anh Hoan cho Tuyền và Giang vay 7 lượng vàng thì Giang là người viết giấy vay tiền của anh Chí với lãi suất 3%/tháng. Sau khi vay thì chị Tuyền là người đã trả tiền lãi cho anh Chí. Hết thời hạn vay anh Chí đã đòi nhiều lần thì Giang mới trả được 5 lượng vàng, còn nợ 2 lượng vàng, nhưng khi trả thì anh Chí thấy bà Nương (mẹ của Tuyền) là người mang vàng đến giao cho anh Chí. Cụ thể hôm đó Giang hẹn anh Chí đến nhà Giang để Giang trả tiền. Theo hẹn, anh Chí đến nhà Giang nhưng khi đến thì Giang chưa có tiền trả, đợi một lúc sau thấy có một người phụ nữ mang đến 5 lượng vàng giao cho anh Chí. Khi đó, Giang cho anh Chí biết người này là bà Nương mẹ của Tuyền, anh Chí thấy Giang hỏi bà Nương là sao không mang hết, thì bà Nương nói chỉ vay được có vậy (BL: V14 T2: 235,236).

- Bà Nguyễn Thị Ngọc Nương là mẹ của Tuyền cũng có đơn tố cáo Đỗ Đạt Giang cưỡng đoạt của Tuyền căn nhà 21/15A đường Trường Sơn (BL: V14 T2: 198), và trình bày là khi Tuyền bị Giang đánh đập nhiều nên không sống với Giang ở căn nhà 21/15A đường Trường Sơn nữa mà bỏ về ở với bà Nương. Khi về Tuyền có đem theo giấy tờ căn nhà này và gửi bà Nương giữ hộ, nhưng sau đó Giang đã đến đe dọa, ép bà Nương phải giao cho Giang giấy tờ căn nhà này, Giang đe dọa nếu không đưa Giang sẽ cho nổ mìn căn nhà của bà Nương đang sống. Do quá sợ hãi nên bà Nương đã phải giao giấy tờ cho Giang. Trước lúc Giang đến ép bà Nương phải giao giấy tờ nhà thì chị Thủy là chị của Giang có đến nhà bà Nương để gặp Tuyền bàn bạc việc thanh toán tiền hụi, nên đã chứng kiến (BL: V14 T2: 238, 239).

- Đỗ Thị Thu Thủy là chị của Giang xác định có chơi hụi với Tuyền, do đó có đến nhà bà Nương để gặp Tuyền nhưng Tuyền không có nhà. Sau đó chị Thủy thấy Giang đến nhà bà Nương, nhưng đến làm gì, có trao đổi gì không thì chị Thủy không nhớ (BL: V14 T2: 240).

- Anh Nguyễn Văn An là người hàng xóm ở cạnh nhà 21/15A đường Trường Sơn khai chính anh An là người giới thiệu để Tuyền mua căn nhà 21/15A của anh Hoan. Khi chị Tuyền giao tiền lần đầu cho anh Hoan thì được anh Hoan và Tuyền mời sang chứng kiến. Anh An thấy Giang thường đánh Tuyền, nhưng khi đánh Tuyền thì cửa nhà đều đóng kín, mọi người không vào được để can ngăn, nên không biết Giang đánh thế nào mà chỉ nghe thấy tiếng kêu la của chị Tuyền. Thời gian Tuyền bỏ đi không ở với Giang nữa thì thấy Tuyền càng bị đánh nhiều hơn, khi chị Tuyền bỏ đi không sống với Giang nữa thì chị Tuyền có sang nhà anh An nói cho vợ chồng anh An biết là bị Giang đánh đập quá nhiều nay không thể sống chung với Giang được nữa mà về nhà mẹ đẻ ở. (BL: V14 T2: 233, 234)

- Đấu tranh với Đỗ Đạt Giang thì Giang ngoan cố không thừa nhận hành vi này và khai chính Giang là người đã bỏ tiền ra mua căn nhà này. Mọi quan hệ mua bán với anh Hoan đều do Giang trực tiếp quan hệ còn Tuyền chỉ là người đi cùng với Giang, ở giai đoạn cuối khi Giang đến vay tiền của anh Chí để trả cho anh Hoan. Lời khai của Giang không đúng với lời khai của anh Hoan về việc bán nhà cho Tuyền và không phù hợp với lời khai của anh An là người đã chứng kiến khi Tuyền thanh toán tiền cho anh Hoan (BL: V14 T2: 145,146,161,162,169). Hơn nữa, Đinh Văn Được là anh rể của Giang cũng khai Giang hoàn toàn không có tiền, khi Giang ăn ở với Tuyền như vợ chồng thì mọi chi phí trong cuộc sống đều dựa vào Tuyền vì Tuyền có chồng ở nước ngoài thường gửi tiền về cho Tuyền (BL: V14 T2: 254-256). Lời khai này của Được phù hợp với lời khai của Tuyền về việc này.

Với các căn cứ nêu trên thấy có đủ cơ sở kết luận: Nguyễn Thanh Tuyền là người đã mua căn nhà 21/15A đường Trường Sơn của anh Trần Huy Hoan. Giai đoạn cuối, Giang mới đi cùng với Tuyền và anh Hoan đến nhà anh Chí vay vàng và đã thay Tuyền ký giấy vay vàng của anh Chí. Việc Giang ép buộc Tuyền phải để Giang ký thêm vào giấy mua bán nhà, ép lấy toàn bộ giấy tờ nhà và sau đó lại bắt Tuyền viết giấy cam kết không được tranh chấp căn nhà để chiếm đoạt đã cấu thành tội cưỡng đoạt tài sản. Sau khi đã chiếm đoạt được căn nhà này thì anh Chí đến đòi số vàng mà Giang và Tuyền đã vay để trả anh Hoan, nên Giang đã phải trả anh Chí 5 lượng vàng. Như vậy thực tế số vàng đã trả cho anh Hoan là 52 lượng, trong đó có 7 lượng của anh Chí. Sau đó Giang đã phải trả cho anh Chí 5 lượng. Do đó xác định giá trị tài sản của Tuyền mà Giang đã chiếm đoạt là 45 lượng vàng.
Admin
Admin
Admin

Tổng số bài gửi : 136
Age : 34
Đến từ : TP Phan Rang Thap Cham _ Ninh Thuan
Registration date : 22/01/2008

http://teenphanrang.good.to

Về Đầu Trang Go down

Kết luận điều tra chuyên án Năm Cam (phần 21): Hành vi cưỡng đoạt tài sản của Đỗ Đạt Giang Empty tiep theo

Bài gửi by Admin 23/1/2008, 10:52 pm

2.2. Hành vi cưỡng đoạt tài sản 5 lượng vàng của Nguyễn Thị Ngọc Nương

- Bà Nguyễn Thị Ngọc Nương có đơn tố cáo Đỗ Đạt Giang cưỡng đoạt của bà Nương 5 lượng vàng. Cụ thể vào năm 1997 Nguyễn Thanh Tuyền và Nguyễn Thị Ngọc Xuân là con gái của bà Nương chung nhau mua căn nhà số 129/3 Lê Lợi, phường 3, quận Gò Vấp, lúc đó chìa khóa căn nhà này do Tuyền giữ (khi đó Giang và Tuyền vẫn đang sống với nhau). Sau đó bà Nương đã mua lại căn nhà này và đã làm đầy đủ các giấy tờ sang tên cho bà Nương (đã thu bản photocopy giấy tờ mua bán, sang tên căn nhà này cho bà Nương). Khi bà Nương muốn bán căn nhà này thì Giang gây khó khăn không cho bán và không trả lại bà Nương chìa khóa căn nhà này. Giang yêu cầu bà Nương phải đưa cho Giang 10 lượng vàng thì Giang mới trả chìa khóa và không gây khó khăn nữa. Lúc đầu bà Nương không đồng ý, nhưng sau đó do cần bán nhà và sợ Giang gây khó khăn nên bà Nương đã chấp nhận mang 5 lượng vàng đến nhà Giang giao cho Giang. Khi đến bà Nương thấy trong nhà Giang còn có hai người đàn ông nữa nhưng bà Nương không biết đó là ai. (BL: V14 T2: 238, 239)




- Anh Bùi Quốc Chí khai: Sau nhiều lần đến đòi số vàng mà Giang và Tuyền đã vay thì vào một hôm Giang hẹn anh Chí đến nhà để Giang trả vàng cho anh Chí. Theo hẹn anh Chí đến nhà Giang nhưng khi đến thì Giang chưa có tiền trả, đợi một lúc sau thấy có một người phụ nữ mang đến 5 lượng vàng giao cho anh Chí, khi đó Giang cho anh Chí biết là bà Nương (mẹ của Tuyền), anh Chí thấy Giang hỏi bà Nương là sao không mang hết, thì bà Nương nói chỉ vay được có vậy. (BL: V14 T2: 236)

Căn cứ vào các tài liệu nêu trên thấy có đủ cơ sở kết luận Giang đã cưỡng đoạt của bà Nương 5 lượng vàng.

2.3. Hành vi cưỡng đoạt 30 triệu đồng của anh Lâm Hưng Quốc

- Nguyễn Thanh Tuyền khai: Vào 1998, do quen biết với anh Lâm Hưng Quốc nên anh Quốc có nhờ chị Tuyền làm giúp hồ sơ hoàn công xưởng dệt, anh Quốc đã đưa cho Tuyền 100 triệu đồng. Tuyền đã nhờ anh Thức và anh Vinh làm giúp với thỏa thuận là Tuyền sẽ trả 40 triệu đồng, Tuyền đã ứng trước cho anh Vinh 10 triệu, ứng cho anh Thức 15 triệu đồng để làm các giấy tờ hoàn công. Đến năm 1999 thì anh Thức và Vinh mới làm xong giấy tờ hoàn công (khi đó Tuyền đã không còn ở chung với Giang tại 21/15A đường Trường Sơn nữa). Khi anh Thức và Vinh mang hồ sơ hoàn công đến trả thì không có Tuyền ở đó nữa nên anh Vinh và Thức đã giao hồ sơ này cho Giang. Lợi dụng việc này Giang đã buộc anh Quốc phải đưa cho Giang 30 triệu đồng nữa thì Giang mới giao hồ sơ cho anh Quốc. (BL: V14 T2: 211, 212, 216-220)

- Anh Trần Quang Vinh và anh Vũ Huy Thức khai: Vào năm 1998 Vinh có nhận làm cho Tuyền hồ sơ hoàn công xưởng dệt của anh Quốc (bạn của Tuyền) với giá 40 triệu đồng. Vinh về giao cho anh Thức làm một phần việc với giá 30 triệu đồng, còn Vinh làm một phần với giá 10 triệu đồng. Tuyền đã đưa cho Vinh đủ 10 triệu đồng, còn đưa cho Thức bao nhiêu thì Vinh không biết. Khi làm xong hồ sơ thì Thức và Vinh mang hồ sơ đến nhà 21/15A đường Trường Sơn để giao hồ sơ cho Tuyền nhưng không gặp được Tuyền, Giang nói Tuyền đã bỏ đi không có nhà. Do anh Thức và anh Vinh đã biết Giang từ trước và tưởng Giang và Tuyền là 2 vợ chồng nên đã giao hồ sơ cho Giang (BL: V14 T2: 168). Khi giao hồ sơ, anh Thức yêu cầu phải đưa thêm 15 triệu đồng nữa vì anh Thức mới chỉ nhận 15 triệu đồng. Khi đó Giang chỉ đưa trả 10 triệu đồng và nói thế là đủ nên Thức và Giang cãi nhau, thấy Giang không sòng phẳng nên anh Vinh đã bỏ thêm ra 5 triệu đồng để trả anh Thức cho đủ số tiền 15 triệu đồng mà anh Thức yêu cầu. (BL: V14 T2: 276- 283)

- Anh Lâm Hưng Quốc khai: Vào năm 1998 anh Quốc có nhờ Tuyền làm giúp hồ sơ hoàn công xưởng dệt với tiền công và chi phí là 100 triệu đồng, số tiền này anh Quốc đã đưa đủ cho Tuyền. Anh Quốc đã nhiều lần đến nhà yêu cầu làm sớm, nhưng mãi đến năm 1999 hồ sơ mới làm xong. Khi anh Quốc đến để yêu cầu trả lại hồ sơ thì Giang nói Tuyền đã bỏ đi, hồ sơ hoàn công Giang đang giữ và yêu cầu anh Quốc phải đưa cho Giang thêm 30 triệu đồng nữa thì Giang mới giao hồ sơ. Vì cần lấy hồ sơ này nên anh Quốc đã phải chấp nhận đưa cho Giang 30 triệu đồng. (BL: V14 T2: 273- 275, 311, 312)

Căn cứ vào các tài liệu nêu trên thấy: Khi anh Thức và anh Vinh mang bộ hồ sơ hoàn công đến trả lại thì Tuyền không còn ở với Giang nữa. Lợi dụng việc này Giang đã bỏ ra 10 triệu đồng trả anh Thức để nhận lại bộ hồ sơ này, rồi sau đó ép buộc anh Quốc phải đưa cho Giang 30 triệu đồng.

2.4. Hành vi cưỡng đoạt 100 triệu đồng của chị Lê Thị Hồng Ngọc

Chị Lê Thị Hồng Ngọc khai: Giang biết gia đình chị Ngọc mở quán ăn Tân Hải Vân ở số 162 đường Nguyễn Trãi, thì cứ đến khoảng 23 giờ, Giang lại đến ngồi ở quán nói là đến để giúp, nhưng thực tế Giang chỉ ngồi ở đó mà không làm gì khiến cho gia đình chị Ngọc và những người làm việc ở quán này rất khó chịu nhưng không dám nói gì. Chị Ngọc thường từ quán về nhà rất khuya, nên Giang đã đe dọa là đi đường rất hay bị cướp hoặc bị giật đồ rồi qua đó lấy cớ đưa chị Ngọc về để nhận tiền hằng tháng. Theo chị Ngọc khai lần đầu chị Ngọc đã đưa cho Giang 50 triệu đồng để Giang mua xe máy và lấy vốn làm ăn, sau đó cứ khoảng 7 đến 10 ngày chị Ngọc lại đưa cho Giang 1 triệu đồng. Thời gian bắt đầu đưa tiền cho Giang là từ khoảng cuối năm 2000 cho đến tháng 8 năm 2001 thì chị Ngọc đuổi không cho Giang đến quán nữa vì khi đó chị Ngọc nghe nhiều khách đến chơi nói Giang là người xấu. Khi đuổi không cho Giang đến quán, chị Ngọc có bảo Giang nếu làm quá thì chị Ngọc sẽ báo công an, do đó không thấy Giang đến quậy phá gì. (BL: V14 T2: 278-291)

Đỗ Đạt Giang cũng xác định lúc đầu chị Ngọc nói cho Giang 50 triệu để Giang mua xe và lấy vốn làm ăn, nhưng thực tế chị Ngọc chỉ đưa 30 triệu đồng, số tiền này Giang đã dùng để mua xe máy. Bắt đầu từ tháng 4 hoặc tháng 5/1999 thì Giang đến làm ở quán Tân Hải Vân cho đến tháng 6/2001 thì nghỉ, trong thời gian làm ở đây thì mỗi tháng chị Ngọc đưa cho Giang từ 4 đến 5 triệu đồng. Giang khai tổng số tiền mà Giang đã nhận của chị Ngọc là khoảng 100 triệu đồng. (BL: V14 T2: 144, 149-153, 159)

Căn cứ vào tài liệu trên có đủ cơ sở kết luận, bằng hình thức bảo kê, đe dọa tinh thần với chị Lê Thị Hồng Ngọc, Đỗ Đạt Giang đã cưỡng đoạt của chị Ngọc 100 triệu đồng.

Ngoài ra Giang còn khai: Thông qua Đinh Văn Được mà Giang quen biết với Trương Văn Cam, có thời gian Giang được Trương Văn Cam cho đi theo làm vệ sĩ. Trong quá trình quen biết, Giang được Trương Văn Cam giao cho 6 nhà hàng, vũ trường nhận tiền bảo kê hằng tháng về cho Trương Văn Cam, mỗi tháng Trương Văn Cam cho Giang 2 triệu đồng. Cụ thể Giang đã đến (BL: V14 T2: 154-157):

- Nhà Hàng Đại Phú Thành, nhận mỗi tháng 8 triệu đồng và đã nhận từ đầu năm 2000 cho đến khi bị bắt.

- Nhà hàng Hong Kong, nhận mỗi tháng 8 triệu đồng và đã nhận từ đầu năm 2000 cho đến khi bị bắt.

- Nhà hàng New Word, nhận mỗi tháng 8 triệu đồng và đã nhận từ đầu năm 2000 cho đến khi bị bắt.

- Nhà hàng vũ trường Maxim, nhận mỗi tháng 20 triệu đồng và đã nhận từ giữa năm 2000 cho đến khi bị bắt.

- Vũ trường Queenbee, nhận mỗi tháng 20 triệu đồng và đã nhận từ cuối năm 2000 cho đến khi bị bắt.

- Vũ trường Metropolis, nhận mỗi tháng 20 triệu đồng và đã nhận từ cuối năm 2000 cho đến khi bị bắt.

Nhưng qua đấu tranh khai thác Trương Văn Cam không khai nhận hành vi này (BL: V14 T2: 248, 249), kết quả xác minh tại các nhà hàng, khách sạn trên thì các chủ nhà hàng, khách sạn này đều không thừa nhận có nộp tiền bảo kê (BL: V14 T2: 324, 325, 300-312, 315, 319, 298). Do đó không có cơ sở để kết luận.

Như vậy, với các căn cứ nêu trên có đủ cơ sở kết luận Đỗ Đạt Giang đã cưỡng đoạt của Nguyễn Thanh Tuyền căn nhà 21/15A đường Trường Sơn, giá trị tài sản đã chiếm đoạt là 45 lượng vàng mà chị Tuyền đã thanh toán trả cho anh Hoan khi mua nhà; chiếm đoạt của bà Nguyễn Thị Ngọc Nương 5 lượng vàng; chiếm đoạt của chị Lê Thị Hồng Ngọc 100 triệu đồng, chiếm đoạt của anh Lâm Hưng Quốc 30 triệu đồng. Tổng số tài sản mà Giang đã chiếm đoạt được là 50 lượng vàng và 130 triệu đồng.

Đỗ Đạt Giang là một đối tượng hình sự phạm tội chuyên nghiệp trong một thời gian dài, là đàn em thân tín của Trương Văn Cam, đã lợi dụng vị thế của Trương Văn Cam để đe dọa cưỡng đoạt tài sản của nhiều người. Tổng số tiền mà Đỗ Đạt Giang đã thực hiện hành vi cưỡng đoạt chiếm đoạt được là 50 lượng vàng và 130 triệu đồng. Hành vi của Giang rất trắng trợn, mang tính côn đồ hung hãn, coi thường kỷ cương pháp luật, cần phải xử lý nghiêm khắc để làm gương cho những người khác.

Hành vi của Đỗ Đạt Giang đã phạm vào tội cưỡng đoạt tài sản, tội danh được quy định tại điểm a, khoản 3, điều 135 BLHS.
Admin
Admin
Admin

Tổng số bài gửi : 136
Age : 34
Đến từ : TP Phan Rang Thap Cham _ Ninh Thuan
Registration date : 22/01/2008

http://teenphanrang.good.to

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết