[™ Forum Greensea ™][™ Teen Phan Rang ™]
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Kết luận điều tra chuyên án Năm Cam (phần 20): Nguyễn Minh Khánh cưỡng đoạt tài sản

Go down

Kết luận điều tra chuyên án Năm Cam (phần 20): Nguyễn Minh Khánh cưỡng đoạt tài sản Empty Kết luận điều tra chuyên án Năm Cam (phần 20): Nguyễn Minh Khánh cưỡng đoạt tài sản

Bài gửi by Admin 23/1/2008, 10:50 pm

Từ tháng 1/2001 đến tháng 2/2002, Nguyễn Minh Khánh đã buộc anh Nguyễn Minh Đức, chủ khách sạn Minh Thắng (số 53/1 Nguyễn Khắc Nhu, Cô Giang, quận 1, TP HCM) giao 109,5 triệu đồng tiền bảo kê. Số tiền cưỡng đoạt này, Khánh dùng để hút chích ma túy và tiêu xài.

B. Các vụ phạm tội do các đối tượng khác thực hiện

III. Các vụ cưỡng đoạt tài sản

Trong quá trình điều tra vụ án Trương Văn Cam cùng đồng bọn phạm tội, Cơ quan Cảnh sát điều tra nhận được rất nhiều đơn thư và điện thoại của quần chúng nhân dân tố cáo hành vi cưỡng đoạt tài sản của một số tên (đàn em của Trương Văn Cam) trên nhiều địa bàn ở TP HCM, bằng các hình thức bảo kê nhà hàng, vũ trường, các khu vực chợ và trung tâm buôn bán lớn. Thủ đoạn của bọn chúng là quậy phá, đánh đập bắt người dân ở những nơi này phải đưa tiền hoặc đáp ứng các yêu cầu khác của chúng. Đây là một hiện tượng phức tạp đang diễn ra tại một số tụ điểm của TP HCM. Qua điều tra, Cơ quan điều tra đã có đủ cơ sở kết luận hành vi cưỡng đoạt tài sản của một số đối tượng, cụ thể như sau:

1. Hành vi cưỡng đoạt tài sản của Nguyễn Minh Khánh

Sau khi nhận được đơn của anh Nguyễn Minh Đức, chủ khách sạn Minh Thắng (số 53/1 Nguyễn Khắc Nhu, Cô Giang, quận 1, TP HCM) tố cáo Nguyễn Minh Khánh (Khánh "Bà Mì") đến quậy phá khách sạn, yêu cầu anh Đức hằng tháng phải đưa tiền bảo kê. Từ tháng 1/1996 đến tháng 2/2002 anh Đức đã phải đưa cho Khánh mỗi tháng 1,5 triệu đồng, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã tiến hành điều tra thu thập các tài liệu chứng cứ chứng minh hành vi phạm tội của Nguyễn Minh Khánh. Kết quả điều tra nay có đủ cơ sở kết luận Nguyễn Minh Khánh phạm tội cưỡng đoạt tài sản:

- Bị can Hứa Văn Em đang bị khởi tố về tội tổ chức đánh bạc khai: Vào một buổi sáng khi Hứa Văn Em đang ngồi ăn sáng, uống nước với Châu Phát Lai Em ở ngã tư đường Ký Con - Nguyễn Công Trứ, quận 1 thì thấy Nguyễn Minh Khánh đến xin phép Châu Phát Lai Em cho thu tiền bảo kê khách sạn Minh Thắng mỗi tháng 5 triệu đồng. Lai Em không đồng ý mà chỉ cho Khánh thu mỗi tháng 1,5 triệu đồng vì khách sạn Minh Thắng là của Nguyễn Minh Đức (em vợ của Hứa Văn Em). Sau đó Hứa Văn Em về nói lại việc này với anh Đức về nội dung Khánh xin Lai Em thu tiền bảo kê khách sạn Minh Thắng. Từ đầu năm 1996 đến tháng 2/2002, hằng tháng anh Đức đều phải đưa cho Khánh 1,5 triệu đồng. (BL: V14 T6: 190-191, 199-200, 794-797)

- Châu Phát Lai Em khai: Vào cuối năm 1995, Lai Em được Hứa Văn Em cho biết hiện khách sạn Minh Thắng của anh Đức là em vợ của Hứa Văn Em bị Nguyễn Minh Khánh đến quậy phá đòi tiền bảo kê và nhờ Lai Em can thiệp. Một hôm khi Lai Em đang ngồi ăn sáng, uống nước với Hứa Văn Em thì Nguyễn Minh Khánh đến, khi đó Lai Em có mắng Khánh rồi để cho Hứa Văn Em và Khánh trao đổi với nhau. Về nội dung trao đổi, Lai Em khai vì đã lâu nên Lai Em không nhớ. (BL: V14 T6: 801)

- Anh Tuấn, anh Thạch, anh Đông là nhân viên bảo vệ khách sạn Minh Thắng xác định có biết việc Nguyễn Minh Khánh đến nhận tiền bảo kê hằng tháng; tháng 2/2002 anh Đông vẫn thấy Khánh đến nhận tiền bảo kê. (BL: V14 T6: 182-185; 798, 799)

Qua đấu tranh khai thác bị can Nguyễn Minh Khánh, sinh 1968 là đối tượng nghiện hút, sống lang thang ở lầu 5, lô C, chung cư Cô Giang, Cô Giang, quận 1, TP HCM cũng thừa nhận đã cưỡng đoạt tài sản của anh Đức và xác định việc anh Đức tố cáo là đúng đồng thời đã khai nội dung diễn biến vụ việc như sau (V14 T6: 789, 791-793): Vào cuối năm 1995 Khánh thấy có một số khách đến ăn nghỉ tại khách sạn Minh Thắng, do đó Khánh đã đến yêu cầu chủ khách sạn phải chi tiền bảo vệ hằng tháng, nếu không Khánh sẽ tìm cách ngăn cản không cho khách vào nghỉ ở khách sạn Minh Thắng. Khi Khánh đang “quậy” thì thấy Châu Phát Lai và một số thanh niên đi xe máy đến và yêu cầu sáng hôm sau đến quán nước ở đường Ký Con để bàn. Theo hẹn sáng hôm sau, Khánh đến quán nước này thì thấy Châu Phát Lai Em đang ngồi uống nước với Hứa Văn Em, khi đó Châu Phát Lai Em có hỏi Khánh tại sao đến khách sạn Minh Thắng quậy phá. Khánh nói vì không có việc làm nên muốn vào làm “bảo vệ” khách sạn; sau đó thấy Hứa Văn Em có nói là sẽ về bảo anh Đức chủ khách sạn mỗi tháng đưa cho Khánh 1,5 triệu đồng, do đó mỗi tháng Khánh đã đến nhận 1,5 triệu đồng; tháng 2/2002 Khánh vẫn đến khách sạn để nhận tiền (BL: V14 T6: 786-788). Còn việc Khánh khai đến xin làm bảo vệ là lời khai chống chế để chối tội. Số tiền cưỡng đoạt của anh Đức, Khánh đã dùng để hút chích ma túy và tiêu cá nhân.
Như vậy, bằng việc đến khách sạn quậy phá, đe dọa bắt buộc khách sạn phải chi tiền bảo kê mà trong suốt thời gian 73 tháng kể từ tháng 1/2001 đến tháng 2/2002, Nguyễn Minh Khánh luôn đến nhận tiền bảo kê mỗi tháng 1,5 triệu đồng, tổng số tiền mà Khánh đã nhận được là 109,5 triệu đồng.

Quá trình điều tra xác định Châu Phát Lai Em đã có sự can thiệp vào hành vi cưỡng đoạt tài sản của Khánh "Bà Mì" nhưng chưa xác định được Lai Em chủ mưu hoặc cùng tham gia và ăn chia số tiền đã cưỡng đoạt với Khánh nên chưa có đủ cơ sở kết luận Châu Phát Lai Em phạm tội cưỡng đoạt tài sản cùng với Nguyễn Minh Khánh về hành vi này.

Hành vi cưỡng đoạt tài sản của Nguyễn Minh Khánh tại khách sạn Minh Thắng diễn ra trong thời gian dài, liên tục, thể hiện sự coi thường pháp luật gây bất bình trong quần chúng nhân dân, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương cần phải được xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

Hành vi của Nguyễn Minh Khánh đã phạm tội cưỡng đoạt tài sản, tội danh được quy định tại khoản 2, điều 135 Bộ luật hình sự nước Cộng hòa XHCN VN.
Admin
Admin
Admin

Tổng số bài gửi : 136
Age : 34
Đến từ : TP Phan Rang Thap Cham _ Ninh Thuan
Registration date : 22/01/2008

http://teenphanrang.good.to

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết