[™ Forum Greensea ™][™ Teen Phan Rang ™]
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Kết luận điều tra chuyên án Năm Cam (phần 18): Lê Duy Long dùng dao chém người tại Hà Nội

Go down

Kết luận điều tra chuyên án Năm Cam (phần 18): Lê Duy Long dùng dao chém người tại Hà Nội Empty Kết luận điều tra chuyên án Năm Cam (phần 18): Lê Duy Long dùng dao chém người tại Hà Nội

Bài gửi by Admin 23/1/2008, 10:48 pm

Khi uống rượu tại Halecub (Hà Nội), Lê Duy Long đã to tiếng với hai bạn nhậu Nguyễn Văn Đức và Nguyễn Văn Thảo. Trên đường về, Long đã "mượn" dao thái phở ở quán bên đường, đến phục sẵn ngã ba Tống Duy Tân để chém ngang mặt Đức và vào tay Thảo.

B. Các vụ phạm tội do các đối tượng khác thực hiện

II. Các vụ cố ý gây thương tích của các đối tượng khác

2. Lê Duy Long cố ý gây thương tích (dùng dao chém Nguyễn Đăng Đức và Nguyễn Văn Thảo tại ngã ba Tống Duy Tân - Trần Phú, Hà Nội)

Khoảng 22h ngày 19/8/2001, Lê Duy Long (Long Tây) ngồi uống rượu với Nguyễn Xuân Trường, sinh năm 1974, trú tại 28 tổ 7, Phúc Tân, Hoàn Kiếm, Hà Nội; Vũ Đình Thi, sinh 1974 trú tại 31B Phạm Ngũ Lão, Phạm Ngũ Lão, Hải Dương và một người bạn của Thi (chưa xác định được) tại quán Haleclub ở 64 Nguyễn Du, Hà Nội. Trong lúc uống rượu, Trường điện thoại rủ Nguyễn Đăng Đức (sinh 1969, trú quán 16 Hàn Thuyên, Hai Bà Trưng, Hà Nội), Nguyễn Văn Thảo (sinh 1972, trú tại 13 Thanh Miến, Văn Miếu, Đống Đa, Hà Nội là bạn của Trường) đến uống rượu. Quá trình uống rượu, Long say nên có hành vi đập phá cốc chén của quán. Anh Thảo và Đức can ngăn Long không cho đập phá, Long thôi không đập phá nữa nhưng rất tức Thảo và Đức.

Khoảng 1h30" ngày 20/8/2001, Đức và Thảo đi ra ngã 3 Tống Duy Tân - Trần Phú ngồi ăn phở, Long, Trường, Thi về sau. Trường có nói với Long say rượu thì về nhà nghỉ, còn Trường, Thi và bạn của Thi ra ngã ba Tống Duy Tân - Trần Phú gặp Thảo và Đức xin lỗi thay Long. Long ra gọi xe taxi Matiz để đi về, trên đường về Long nảy sinh ý định chém Đức và Thảo. Long đã vào quán bên đường lấy trộm 1 con dao (loại dao thái phở) rồi lên ôtô ra ngã ba Tống Duy Tân - Trần Phú. Thấy Đức, Thảo, Trường, Thi đang ngồi ăn phở, Long cởi áo vắt lên tay che dao và xuống đi bộ vào hàng phở. Bất ngờ Long dùng dao chém anh Đức 1 nhát ngang mặt gây thương tích, sau đó cầm dao bỏ chạy thì bị Trường và Thảo đuổi theo. Long cầm dao chém tiếp anh Thảo bị rách da tay và bỏ trốn. (BL: V12.T1: 49-53)

Ngày 18/12/2001, Long đến Công an quận Hoàn Kiếm tự thú khai báo thành khẩn hành vi phạm tội của bản thân và bồi thường thương tích cho anh Nguyễn Đăng Đức. Anh Đức có đơn đề nghị không truy tố đối với Long, còn anh Thảo bị rách da tay không yêu cầu bồi thường thương tích nên Công an quận Hoàn Kiếm đã áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú. Ngày 21/12/2001, do yêu cầu điều ra khai thác mở rộng vụ án, bị can Long có mối quan hệ đặc biệt với một số đối tượng có liên quan trong vụ án Trương Văn Cam do Bộ Công an đang chỉ đạo điều tra nên Công an quận Hoàn Kiếm ra lệnh bắt tạm giam Lê Duy Long (có phê chuẩn của VKSND quận Hoàn Kiếm).




Về thương tích của bị hại Nguyễn Đăng Đức, tại giấy chứng nhận thương tích số 89 ngày 10/9/2001 của Viện răng hàm mặt Hà Nội xác định: Có 1 vết thương trên mũi dài 7 cm xuyên thấu suốt chiều cao thóp mũi. Tại bản giám định y pháp số 939/01 ngày 4/10/2001 của tổ chức Giám định pháp y Trung ương kết luận tỷ lệ thương tật là 30%. (BL:V12 T1: 19-20)

Về thương tích của bị hại Nguyễn Văn Thảo, tại giấy chứng thương số 85 ngày 21/9/2001 của Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba xác định: Có vết thương rách da kẽ ngón 1,2 tay trái kích thước 0,7x2,5 cm. Cơ quan Cảnh sát điều tra yêu cầu anh Thảo đi giám định tỷ lệ thương tật nhưng anh Thảo từ chối giám định. (BL:V12 T1-21)

Tại Cơ quan Cảnh sát điều tra, Lê Duy Long thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và tự nguyện bồi thường cho anh Nguyễn Đăng Đức mà số tiền anh Đức có đơn yêu cầu là 10 triệu đồng. Anh Đức đã nhận đủ 10 triệu và có đơn đề nghị không truy tố đối với bị can Long. Đối với bị hại Nguyễn Văn Thảo không yêu cầu bồi thường thương tích, chỉ đề nghị xử lý bị can Long theo quy định của pháp luật.

Nguồn gốc con dao sử dụng gây án là do Long lấy tại một quán phở mà Long không nhớ được ở phố nào, do đó không xác định được chủ sở hữu. Sau khi gây án, Long đã vứt con dao trên đường bỏ chạy, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã tổ chức truy tìm nhưng không thu hồi được (BL: V12 T1-51).

Hành vi trên của Lê Duy Long đã phạm vào tội cố ý gây thương tích, tội danh được quy định tại khoản 2 điều 104 BLHS.
Admin
Admin
Admin

Tổng số bài gửi : 136
Age : 34
Đến từ : TP Phan Rang Thap Cham _ Ninh Thuan
Registration date : 22/01/2008

http://teenphanrang.good.to

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết