[™ Forum Greensea ™][™ Teen Phan Rang ™]
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Kết luận điều tra chuyên án Năm Cam (phần 4): Vụ cố ý gây thương tích

Go down

Kết luận điều tra chuyên án Năm Cam (phần 4): Vụ cố ý gây thương tích Empty Kết luận điều tra chuyên án Năm Cam (phần 4): Vụ cố ý gây thương tích

Bài gửi by Admin 23/1/2008, 10:11 pm

Trước khi cho đàn em xử lý Dung Hà, Năm Cam đã kịp dùng nữ quái đất cảng này vào phi vụ tạt axít Lê Ngọc Lâm (Lâm "Chín Ngón") khi tên này hé ra ý định tranh giành chức "đại ca" trong thế giới ngầm. Do Lâm có thể lực tốt, lại được cấp cứu kịp thời, nên thoát chết, nhưng bị thương tật rất nặng.

A. Các vụ án do Trương Năm Cam và đồng bọn thực hiện

III. Vụ cố ý gây thương tích Lê Ngọc Lâm (Lâm "Chín Ngón")

Lê Ngọc Lâm sinh năm 1945 tại Hà Tây. Năm 1954, theo mẹ và bố dượng di cư vào TP HCM. Đến năm 1957 thì bị bố dượng đuổi ra khỏi nhà, bắt đầu cuộc sống lang thang. Quá trình ở ngoài xã hội đã giao du với các phần tử xấu hoạt động phạm pháp, bị chính quyền Sài Gòn bắt giam nhiều lần về các tội: trộm cắp, cưỡng đoạt, đánh người, giết người... Từ năm 1966 đến 1968, bị bắt đi trại tập trung tại Phú Quốc. Từ năm 1970 đến 1975, bị giam tại Côn Đảo. Năm 1975-1988, chính quyền cách mạng vẫn tiếp tục giam giữ cải tạo sau đó trả tự do (BL: V3 T1: 37, 131, 132, 133, 134). Năm 1995-1996, có quan hệ mật thiết với Minh Samasa, trùm xã hội đen chuyên hoạt động cưỡng đoạt, trốn thuế tại cảng cá Vũng Tàu sau đó đã bị lực lượng công an xoá sổ. Với bề dày hoạt động tội phạm như vậy, Lâm "Chín Ngón" được giới tội phạm tôn sùng như một "đại ca".

Lợi dụng hoàn cảnh của Lâm khi mới ra tù gặp nhiều khó khăn, Trương Văn Cam đã tìm cách "giúp đỡ" Lâm với ý đồ để Lâm bị mang ơn mà thực hiện các yêu cầu phạm pháp của Trương Văn Cam sau này, bằng cách nói với anh Mười Đen cho Lâm một phần hùn bán đồ điện tử tại chợ Huỳnh Thúc Kháng. Kinh doanh được một thời gian thì anh Lâm và anh Mười Đen mâu thuẫn nhau, hai người chia vốn không làm chung nữa. Anh Lâm chuyển sang quận 10 buôn bán thuốc tây. Đồng thời, Năm Cam lại hùn hạp với Tư Râu, Mười Đen, Chín Cam thuê mặt bằng tại 49 Huỳnh Thúc Kháng buôn bán hàng điện tử. Thấy Năm Cam làm ăn phát đạt, Lâm thường qua lại kiếm chuyện chửi Mười Đen, thỉnh thoảng còn chửi xiên xỏ Năm Cam: "Tụi bay dựa hơi Năm Cam, tao thách tụi bay kêu Năm Cam ra đây" (BL: V3 T1: 47, 53). Bắt đầu từ thời điểm này, mâu thuẫn giữa hai người phát sinh.

Tiếp đến năm 1995, bà Nguyễn Thị Mai chủ vựa cá tại chợ Cầu Ông Lãnh có hợp đồng tiêu thụ cá với Xí nghiệp đánh cá Kiên Giang. Khi chuyển ngư trường về Vũng Tàu thì bị một số tên xã hội đen hăm doạ giết và cản trở việc kinh doanh cá. Bà Mai đã tìm cách liên hệ với nhóm người này qua điện thoại để xin được yên ổn làm ăn thì được trả lời người quyết định việc này là anh Lâm. Nguyễn Hữu Thế Trạch (con rể bà Mai) đã nhờ Năm Cam nói với Lâm để được giúp đỡ. Việc vai trò của Lâm rất đặc biệt đối với giới xã hội đen ở Vũng Tàu và việc một "ông trùm" như Trương Văn Cam lại phải đi xin Lâm giúp làm danh dự của bị tổn thương, nhưng vì nể Trạch, Trương Văn Cam đã phải nhịn nhục, đích thân cùng Trạch tới nhà Lâm để nói với Lâm: "Đây là thằng cháu có gì nhờ anh giúp" (BL: V3 T1 : 44, 51, 54).

Khoảng năm 1997-1998, có lần Lâm mời Trương Văn Cam đến uống bia tại nhà hàng karaoke trên đường Trần Hưng Đạo, quận 5. Khi thấy một số đàn em của Lâm mời Trương Văn Cam uống bia và tỏ vẻ thân thiện, Lâm chửi đàn em " Đ...mẹ bọn bay, nó là thằng cờ bạc chứ là gì mà tụi bay xum xoe nó". Ngoài ra, còn có thông tin đến tai Trương Văn Cam (Bình Kiểm nói) là Lâm muốn gây chuyện với Cam. Tháng 7/1999, vợ Lâm điện thoại tới nhà Trương Văn Cam, yêu cầu Cam phải tới nhà Lâm trao đổi công chuyện, nếu không đến mai mốt đừng trách. Tất cả những mâu thuẫn trên đã làm cho Trương Văn Cam hết sức bực bội và quyết định thanh toán Lâm để loại trừ hiểm hoạ (BL: V3 T1 : 44, 50, 52, 54).

Tối ngày 9 hoặc 10/7/1999, Vũ Hoàng Dung (Dung Hà) hộ khẩu thường trú tại số 1/23 phố Trạng Trình, phường Phan Bội Châu, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng, tạm trú tại số 19 Bùi Thị Xuân, quận 1, TP HCM đi xe máy do Nguyễn Duy Quân (Quân béo) hộ khẩu thường trú tại số 22/10 đường Trần Nguyên Hãn, phường Cát Dài, quận Lê Chân, TP Hải Phòng, tạm trú tại số 448/3G đường Nguyễn Tất Thành, phường 18, quận 4, TP HCM chở đến nhà Trương Văn Cam ở số 107/38 đường Trương Định, phường 6, quận 3, TP HCM để thăm Trương Văn Cam bị ốm. Trong lúc Trương Văn Cam nói chuyện với Vũ Hoàng Dung có Nguyễn Duy Quân cùng ngồi nghe. Cam nói với Dung Hà: "Có Lâm "Chín Ngón" thường nói xấu anh, làm mất uy tín của anh giữa đám đàn em của Lâm. Em xem cho đứa nào chém cho Lâm "Chín Ngón" vài dao để nó không kiếm chuyện với anh nữa". Vũ Hoàng Dung nói: "Chém làm gì, vì mang dao đi lình kình, cho nó một ca axít". Trương Văn Cam đồng ý và gọi điện cho Nguyễn Văn Thọ (Thọ "Đại Uý") đi mua axít. Hôm sau, Thọ mang axít về đựng trong bình nhựa màu trắng (loại can nhựa 1 lít) đưa cho Dung tại nhà Trương Văn Cam. Vũ Hoàng Dung hỏi Trương Văn Cam mặt Lâm chín ngón. Trương Văn Cam đã chỉ số nhà Lâm chín ngón ở 297, đường 3-2, quận 10 và tả hình dáng Lê Ngọc Lâm cho Vũ Hoàng Dung. Dung đổ một ít axít trong can xuống cống thoát nước tại nhà Trương Văn Cam để thử và và chê axít này loãng quá không đạt yêu cầu rồi nói với Trương Văn Cam để em mua axít đậm đặc, Cam đồng ý. Sau đó, Quân chở Dung đem theo can axít còn lại về số 19 Bùi Thị Xuân, quận 1, nơi Dung tạm trú, cất can axít và hai người tiếp tục đi đến ngã tư đường 3-2 - Sư Vạn Hạnh (khu vực nhà Lê Ngọc Lâm). Tại đây Quân ngồi uống nước mía còn Dung đi bộ cách xa chỗ Quân ngồi khoảng 100 m, gặp và nói chuyện với Nguyễn Văn Thọ và 3 thanh niên nữa nhưng Quân không biết tên. Sau đó, Quân lại chở Dung về số 19, Bùi Thị Xuân, quận 1 (BL: V3 T1 : 45, 48, 50, 56).

Khoảng 20h15" ngày 14/7/1999, sau khi dọn hàng xong, Lê Ngọc Lâm chở vợ là Nguyễn Thị Kim Liên cùng con trai 4 tuổi đi ăn tối tại quán phở Lài trên đường Cửu Long thuộc cư xá Bắc Hải phường 15, quận 10, TP HCM. Khi đến nơi, chị Liên và con trai vào bàn ngồi trước (lúc này khoảng 20h30"), Lâm đang dựng xe máy thì bị một thanh niên khoảng 30 tuổi đi đến cầm chiếc ca nhựa màu đỏ đựng axít bất ngờ tạt vào mặt và bỏ chạy sang bên kia đường, nhảy lên chiếc xe máy đang nổ máy đợi sẵn bỏ chạy. Lâm hét lên và gục xuống. Chị Liên cùng mọi người đưa Lâm đến cấp cứu tại bệnh viện Chợ Rẫy (BL: V3 T1 : 15-35). Kết quả giám định pháp y tại bản giám định y-pháp số 41/GĐYP ngày 18-5-2002 của Viện Y học Tư pháp Trung ương - Bộ Y tế khu vực phía Nam kết luận: Tổn thương do bị tạt axít để lại di chứng sẹo xấu vùng mặt gây ảnh hưởng thẩm mỹ bình thường của mặt, tổn hại toàn bộ mi mắt, hở mi, sau đã ghép da phục hồi, tổn hại giác mạc gây sẹo mộng thịt giả co kéo giác mạc, tổn hại hai bên, giảm thị lực nghiêm trọng. Tổn thương bỏng do bị tạt axít đã gây ảnh hưởng về mặt tâm lý cho nạn nhân. Tỷ lệ tổn hại sức khoẻ toàn bộ vĩnh viễn là 75% (BL: V3 T1: 9).

Được tin báo của quần chúng, công an phường 15, quận 10 đã đến ngay hiện trường đưa Lâm đi cấp cứu, đồng thời ghi lời khai của những người biết việc. Thu tại hiện trường một chiếc ca nhựa màu đỏ có quai, cao 11,3 cm, đường kính miệng ca 9,7 cm, đồng thời tiến hành ghi lời khai ban đầu của Lâm. Ngày 15/7/1999, công an phường 15 báo cáo và chuyển hồ sơ ban đầu cho trực ban đội Cảnh sát Điều tra công an quận 10 (BL: V3 T1 : 15-24).
Quá trình thụ lý vụ án, Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Bộ Công an đã xuống công an quận 10 để xác minh thì được báo cáo hồ sơ đã bị thất lạc. Cơ quan Cảnh sát Điều tra Bộ Công an chỉ thu được bản phôtô hồ sơ ban đầu của công an phường 15 còn lưu lại tại phòng Cảnh sát Hình sự công an TP HCM và chiếc ca nhựa màu đỏ thu được ở hiện trường do công an quận 10 chuyển giao (BL: V3 T1 : 127, 128, 129, 130).

Sau khi bị tạt axít gây thương tích, Lâm không dám tố cáo mặc dù nghi vấn chủ mưu việc này do Trương Văn Cam (vì sợ thế lực của Trương Văn Cam trong giới giang hồ). Nếu tố cáo, sẽ liên lụy đến bản thân và gia đình. Đến khi Trương Văn Cam bị bắt trong vụ án khác, ngày 12/12/2001, Lâm mới gửi đơn đến cơ quan pháp luật tố cáo sự việc trên.

Trước cơ quan điều tra, Trương Văn Cam đã thừa nhận toàn bộ việc chủ mưu để Vũ Hoàng Dung tổ chức thực hiện việc tạt axít Lâm "Chín Ngón" như nêu trên. Lời khai của Nguyễn Duy Quân, người trực tiếp chở Dung Hà tới nhà Trương Văn Cam, chứng kiến cuộc trao đổi giữa Cam với Dung Hà, chứng kiến việc Cam giao nhiệm vụ tạt axít cho Dung, việc thử axít, việc nhận diện Lâm "Chín Ngón" (BL: V3 T1: 96, 97, 98, 99) phù hợp với lời khai của bị can là chứng cứ khẳng định vai trò chủ mưu của y.

Anh Lê Ngọc Lâm có trình bày với cơ quan điều tra: Trước khi anh bị tạt axít khoảng hơn 30 phút, anh có nhận một cuộc điện thoại của người có tên Phạm Sinh bán dụng cụ y khoa tại Trung tâm Thương mại quận 10, rủ Lâm cá độ bóng đá. Cũng ngay sau đó có 4 người gồm: Đặng Huy Hải (Nam lùn), Nguyễn Phúc, Hoàng nổ (còn gọi là Hoàng MEXICO) cùng một thanh niên nữa đi hai xe máy đến nhà Lâm tại số 297, đường 3-2 quận 10 rủ Lâm đi nhậu nhưng Lâm không đi. Cơ quan điều tra đã triệu tập ghi lời khai của Phạm Sinh, Đặng Huy Hải (Nam lùn), Nguyễn Phúc đều khai không quen biết gì với Lâm, không có quan hệ gì, không biết số điện thoại của nhà Lâm và chưa bao giờ rủ Lâm đi nhậu. Cơ quan điều tra đã cho Lâm và Đặng Huy Hải đối chất nhưng anh Hải vẫn khẳng định không quan hệ và chưa bao giờ đến rủ Lâm đi nhậu. Người có tên là Hoàng "Nổ" (còn gọi là Hoàng MEXICO) chạy xe ôm ở cổng Trung tâm Thương mại quận 10, cơ quan điều tra đã xác minh nhưng không biết họ tên thật và địa chỉ cư trú và từ năm 2001 Hoàng không còn chạy xe ôm ở đó nữa (BL: V3 T1: 74 - 84).

Theo nguồn tin của quần chúng thì Hoàng "nổ" hiện làm cho Tân "Hói" buôn bán xe ôtô ở quận 4. Cơ quan điều tra gọi hỏi Nguyễn Trọng Hoàng (Hoàng "đệ") đang làm thuê cho Tân "Hói" hiện ở 240 Đoàn Văn Bơ, phường 14, quận 4 nhưng Hoàng không thừa nhận có quan hệ với anh Phạm Sinh, Nguyễn Phúc, Đặng Huy Hải. Các anh Sinh, Phúc, Hải và cả Lâm, người bị hại, cũng xác định Hoàng "Đệ" không phải là Hoàng "Nổ" (BL: V3 T1: 123, 125). Do vậy cơ quan điều tra thấy không đủ cơ sở kết luận số đối tượng mà Lâm tố cáo có liên quan đến vụ án.

Dương Hà Thanh (Thanh "Xoăn") phạm nhân đang cải tạo tại A2-V26 - Bộ Công an khai báo: Tháng 12/1992, Trương Văn Cam triệu tập đàn em đến quán cà phê số 50 Nguyễn Huệ, quận 1, để bàn việc xử lý Lâm do Lâm coi thường và làm nhục Cam, thường quậy phá các sòng bạc do Cam tổ chức. Trương Văn Cam giao cho nhóm tội phạm đâm thuê chém mướn gốc Hải Phòng là Thành (Thành "Chân") đang định cư ở nước ngoài, Quốc "Lủi", Long "Rắn", Thuỷ "Ba Thỏ", Dũng "Bắc Cạn", Sơn "Con", Tuấn "Cơm", Văn "Con" (đã chết), Tiệp "Chó", Tới "Hen" (đã bị tử hình về tội giết người) tổ chức đánh nhau tại cầu Công Lý (sở dĩ chọn điểm này vì đây là địa bàn giáp ranh giữa phường 7 quận 3 và phường 16 quận Phú Nhuận có nhiều đường ngang ngõ tắt dễ bề tẩu thoát) với băng nhóm của Lâm chín ngón gồm: Sáu "Nhỏ", Đức "Năm Nghệ", Châu "Râu", Út "Dẹp", Long "Lòi", Tuấn "Điên", Hùng "Chuột", Cu "Sún", Quý "Heo". Kết quả là Tuấn "Cụm" bị chém vào vai trái, Tiệp "Chó" bị chém trúng bàn tay phải, Út "Dẹp" bị chém trúng lưng và một số tên khác bị chém vào đầu và tay. Cuối cùng băng của Lâm đã thua và bỏ chạy (BL: V3 T1: 119 - 122).

Cơ quan điều tra đã tiến hành ghi lời khai Lê Kim Quyền (Cu "Sún") hiện bị tạm giam tại trại Chí Hoà về tội mua bán ma tuý, từ năm 1990 đến 1997, Cu "Sún" đang thụ hình trong trại Tống Lê Chân nên không thể tham gia đánh nhau tại cầu Công Lý vào năm 1992 được. Dũng "Bắc Cạn" không thừa nhận tham gia đánh nhau đêm 23/ 12/1992 vì đầu năm 1993 Dũng mới vào TP HCM. Đức "Năm Nghệ" khai không biết sự kiện đêm 23/12. Trương Văn Cam, Lê Ngọc Lâm đều không công nhận tổ chức vụ đánh nhau như nêu trên. Do vậy không có cơ sở kết luận lời khai của Dương Hà Thanh là đúng sự thật (BL: V3 T1: 100 - 104, 108, 117, 118).
Admin
Admin
Admin

Tổng số bài gửi : 136
Age : 34
Đến từ : TP Phan Rang Thap Cham _ Ninh Thuan
Registration date : 22/01/2008

http://teenphanrang.good.to

Về Đầu Trang Go down

Kết luận điều tra chuyên án Năm Cam (phần 4): Vụ cố ý gây thương tích Empty Re: Kết luận điều tra chuyên án Năm Cam (phần 4): Vụ cố ý gây thương tích

Bài gửi by Admin 23/1/2008, 10:11 pm

Căn cứ vào tài liệu điều tra thu thập được, kết luận: Giữa Lê Ngọc Lâm và Trương Văn Cam có mâu thuẫn gay gắt với nhau trong việc tranh giành quyền lợi, vị trí ngôi thứ trong "thế giới ngầm", Trương Văn Cam quyết định thanh toán Lâm, tiêu diệt Lâm để ngăn ngừa hiểm hoạ về sau. Để tránh bị bại lộ từ phía nạn nhân và cơ quan công an, Trương Văn Cam đã chỉ đạo Vũ Hoàng Dung, trùm "xã hội đen" gốc Hải Phòng, tổ chức thực hiện tạt axít Lâm "Chín Ngón". Hành vi sử dụng axít đậm đặc với thể tích lớn tạt vào mặt và đầu nạn nhân là rất nguy hiểm, xâm hại tới sức khoẻ, thẩm mỹ và cả sinh mạng của Lâm. Nhưng do Lâm có thể lực tốt, lại được cấp cứu kịp thời nên thoát chết, nhưng bị thương tật rất nặng (tỷ lệ 75%), đã cấu thành tội cố ý gây thương tích được quy định tại điều 104 Bộ luật Hình sự. Trong vụ án này, Trương Văn Cam giữ vai trò chủ mưu, Vũ Hoàng Dung giữ vai trò tổ chức thực hiện, Nguyễn Văn Thọ là người mua axít và chỉ nhà, chỉ mặt Lê Ngọc Lâm cho Vũ Hoàng Dung nhận diện. Nhưng do Vũ Hoàng Dung đã bị bắn chết ngày 2/10/2000 nên không khởi tố bị can đối với Dung. Nguyễn Văn Thọ đã bị khởi tố bị can, nhưng do y bỏ trốn nên cơ quan cảnh sát điều tra đã ra quyết định truy nã, khi nào bắt được sẽ xử lý sau. Mặc dù quá trình điều tra rất công phu nhưng tới nay ngoài Vũ Hoàng Dung, kẻ trực tiếp tổ chức thực hiện vụ tạt axít, cơ quan điều tra chưa tìm thêm kẻ mà Dung Hà cử trực tiếp tạt axít anh Lê Ngọc Lâm.

Hành vi của Trương Văn Cam đã phạm vào tội cố ý gây thương tích, tội danh được quy định tại khoản 3, điều 104 Bộ luật Hình sự.
Admin
Admin
Admin

Tổng số bài gửi : 136
Age : 34
Đến từ : TP Phan Rang Thap Cham _ Ninh Thuan
Registration date : 22/01/2008

http://teenphanrang.good.to

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết