[™ Forum Greensea ™][™ Teen Phan Rang ™]
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Học yêu

Go down

Học yêu Empty Học yêu

Bài gửi by helboy44 4/4/2008, 9:50 am

Học yêu Sao_ko_chayLớp tôi tổ chức đi dã ngoại ở một vùng đất nghèo ở ngoại ô thành phố. Đối với tôi mọi thứ thật buồn chán, tẻ nhạt.
Đạp xe hì hục gần chục cây số, tôi hết sức thất vọng khi nơi dã ngoại chỉ toàn là cỏ dại và những bụi gai chi chít. Rồi lại đến buổi trưa cơm thì sống, nước chấm nhạt thếch, cả trái cây cũng quả chát, quả sâu…Tôi tâm sự với nhỏ bạn thân, mong tìm được sự đồng tình:

- Cậu thấy địa điểm cắm trại thế nào?

- Trong lành, mát mẻ, mình rất thích!

Tôi nheo mày, đành nén giận:

- Thế còn bữa ăn thì như thế nào?

- Được đấy chứ, tuy không ngon nhưng rất vui!

- Thế còn những trò chơi?

- Thật là tuyệt, chúng ta cùng ra chơi với các bạn đi, đừng ngồi đó mà than thở!

Rõ là một nhỏ thần kinh có vấn đề, tôi đang định cốc nhỏ một cái thì mưa đột ngột đổ xuống. Cả bầu trời tối sầm, cả lớp phải sơ tán vào những ngôi nhà lụp xụp gần đó. Đứng dưới một mái hiên, tôi cau có nhìn tất cả đồ đạc ướt sũng và những chương trình đi chơi phải hủy bởi vì cơn mưa vô duyên này. Trong khi đó, nhỏ bạn cạnh tôi vẫn vui cười xòe tay đón những cơn mưa trong lành.

- Mình hiểu cậu đang rất bực nhưng không phải lúc cuộc sống cũng cho chúng ta những điều ta yêu thích, vì vậy ta phải học cách yêu thích những điều ta không có. Nếu làm được như vậy cậu sẽ thấy cuộc sống thật tuyệt vời...

Ngập ngừng … tôi cũng giơ tay đón những giọt nước tí tách và thấy chúng long lanh , đáng yêu hơn bao giờ hết. Ngày cắm trại hôm ấy không hoàn hảo như tôi nghĩ nhưng đã làm tôi nhận ra: “Cuộc sống không bao giờ thiếu những điều thú vị, quan trọng là ta có khám phá ra không mà thôi”.
helboy44
helboy44
BAN QUẢN TRỊ

Tổng số bài gửi : 87
Registration date : 22/01/2008

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết